:::     :::

สองทีมมาดริดร่วมประณามกลุ่มแฟนหมีเหยียดวินิซิอุส

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2566
367
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุก เรอัล มาดริด กลายเป็นเป้าเกลียดชังของกลุ่มแฟนบอลหัวรุนแรงของ แอตเลติโก มาดริด ก่อนสองสโมสรจะร่วมกันประณามการกระทำดังกล่าวและเรียกร้องให้นำผู้กระทำความผิดมาลงโทษ

แอตเลติโก มาดริด และ เรอัล มาดริด ร่วมประณามพฤติกรรมของแฟนบอลกลุ่ม 'เฟรนเต้ อัตเลติโก' (Frente Atletico) ที่แขวนป้ายบนสะพานยกระดับที่มีข้อความว่า 'มาดริด เกลียด เรอัล' โดยมีหุ่นที่สวมเสื้อหมายเลข 20 ของ วินิซิอุส จูเนียร์ แขวนอยู่ข้างล่าง ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

'สิ่งเหล่านี้เป็นการกระทำที่น่ารังเกียจและยอมรับไม่ได้ ซึ่งสร้างความอับอายแก่สังคม' แอตเลติโก มาดริด ออกแถลงการณ์พร้อมเรียกร้องให้ยุติการกระทำดังกล่าว

ขณะที่ทีมชุดขาวออกแถลงการณ์ในเวลาใกล้เคียงกันว่า 'เรอัล มาดริด ขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนและการแสดงความรักที่ได้รับ หลังจากการกระทำที่น่าเสียใจและน่ารังเกียจของการเหยียดเชื้อชาติ, โรคกลัวต่างชาติ และความเกลียดชังต่อ วินิซิอุส นักเตะของเรา'

สโมสรยังเรียกร้องให้การมีลงโทษผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วย 'เรอัล มาดริด เชื่อมั่นว่าผู้ที่มีส่วนร่วมในการกระทำอันน่ารังเกียจดังกล่าวจะต้องรับผิดชอบ'

จากรายงานของสื่อเมืองกระทิงระบุว่าแฟนบอลที่เข้าชมเกมระหว่าง เรอัล มาดริด กับ แอตเลติโก มาดริด บนเวที โกปา เดล เรย์ รอบ 8 ทีมที่สังเวียน 'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' จะปรบมือในช่วงนาทีที่ 20 ของเกมดังกล่าวเพื่อเป็นการแสดงการสนับสนุน วินิซิอุส

นี่เป็นเหตุการณ์ที่น่าสลดใจครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้จากกลุ่มแฟนบอลหัวรุนแรงของ แอตเลติโก มาดริด ที่ต่อต้านและเหยียดเชื้อชาติ วินิซิอุส หลังเคยร่วมร้องเพลง 'วินิซิอุส, เอ็งคือลิง' บริเวณด้านนอกสนาม ซีบีตาส เมโตรโปลีตาโน่ ก่อนหน้านี้ และยังมีการร้องเพลงดังกล่าวระหว่างเกมมาดริดดาร์บี้แมตช์ครั้งแรกของซีซั่นด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด