:::     :::

เสือเหลืองดับซ่าห้างยา2-0จี้เสือใต้3แต้ม

วันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2566
407
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดอร์ทมุนด์ ไล่จี้ บาเยิร์น มิวนิค เหลือเพียง 3 คะแนนหลังบุกชนะ เลเวอร์คูเซ่น ไปได้ 2-0 ในเกมบิ๊กแมตช์บุนเดสลีกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี 

เลเวอร์คูเซ่น 0 - ดอร์ทมุนด์ 2

สนาม : ไบ อารีน่า

เกมบิ๊กแมตช์บุนเดสลีกา เลเวอร์คูเซ่น ที่ชนะในลีกมา 5 นัดติด เปิดรังดวลกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ชนะ 2 นัดติด

เริ่มเกมมา 2 นาทีแรก เลเวอร์คูเซ่น ทักทายก่อนจากการยิงไกลหน้าเขตโทษของ เอเซเกล ปาลาซิออส แต่ว่าบอลติดเซฟของ เกรกอร์ โคเบล นายทวาร ดอร์ทมนด์

จากนั้นนาที 13 ดอร์ทมุนด์ ตอบโต้คืนจากลูกฟรีคิกที่จบด้วยการยิงในเขตโทษของ นิคลาส ซือเล่ ทว่าบอลไม่เข้ากรอบ 

ห้างยาตอบโต้คืนในอีก 3 นาทีถัดมา โฟลเรียน เวียร์ทซ์ ไหลบอลให้ มุสซ่า ดิยาบี้ ได้ยิงด้วยขวาในเขตโทษฝั่งขวา แต่ เกรกอร์ โคเบล ก็ยังเซฟช่วยเสือเหลืองได้อีกครั้ง 

นาที 33 เป็น ดอร์ทมุนด์ ที่ออกนำ 1-0 เมื่อแย่งบอลได้ฝั่งขวาก่อนเป็น ยูเลี่ยน บรันด์ท เปิดมาบริเวณจุดโทษ เซบาสเตียง อัลแลร์ ข้ามหลอก บอลไปถึง คาริม อเดเยมี่ จับหนึ่งจังหวะก่อนยิงด้วยซ้ายเข้าไป 

ในครึ่งหลังนาที 48 เลเวอร์คูเซ่น เกือบได้ โฟลเรียน เวียร์ทซ์ เปิดบอลจากซ้ายไปให้ มุสซ่า ดิยาบี้ ได้ยิงติดเซฟ อามีน อัดลี่ ตามซ้ำแต่ก็ตัวบล็อกทำให้บอลออกหลังไป

ทว่ากลับเป็น ดอร์ทมุนด์ ที่หนีเป็น 2-0 มาริอุส โวล์ฟส์ เปิดบอลยัดจากขวาเข้ากรอบหกหลา เอ็ดมอนด์ แทปโซบา กองหลังเจ้าถิ่นพยายามสกัดแต่ผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไป 

เสือเหลืองเกือบได้อีกในนาที 75 มาริอุส โวล์ฟส์ เปิดโค้งจากขวาเข้าเขตโทษ จู๊ด เบลลิงแฮม สอดมาโขกระยะ 12 หลา แต่บอลลอยหลุดเสาไกลไปนิดเดียว

นาที 76 ห้างยา น่าจะได้ประตูตีไข่แตกสุดๆ เมื่อ มิทเชล บัคเกอร์ ไหลบอลสุดสวยให้ มุสซ่า ดิยาบี้ ตามไปยิงด้วยซ้ายเต็มแรง ทว่า เกรกอร์ โคเบล ใช้ขาเซฟได้อย่างเหลือเชื่อ 

จากนั้นจบเกม ดอร์ทมุนด์ เป็นฝ่ายเอาชนะ เลเวอร์คูเซ่น 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 44 คะแนน ขึ้นอันดับ 4 ตามหลังจ่าฝูง บาเยิร์น มิวนิค เพียง 3 คะแนน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด