:::     :::

อดีตประธานบาเลนเซียร้องเรียนลิมส่อทุจริต

วันอังคารที่ 31 มกราคม 2566
460
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาเลนเซีย อาจเผชิญชะตากรรมเดียวกับ ยูเวนตุส หลัง มิเกล โซรีโอ อดีตประธานได้ยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นทางการต่อแผนกต่อต้านการทุจริตเพื่อเล่นงาน ปีเตอร์ ลิม เจ้าของทีมค้างคาว

มิเกล โซรีโอ อดีตประธาน บาเลนเซีย ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นทางการต่อแผนกต่อต้านการทุจริตด้วยการกล่าวหา ปีเตอร์ ลิม เจ้าของทีมทีมค้างคาวพร้อมชาวคณะว่าตกแต่งบัญชีเหมือนกรณีของ ยูเวนตุส ที่ถูกลงโทษในเบื้องต้นด้วยการตัดแต้มถึง 15 คะแนน ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

เรื่องดังกล่าวเกี่ยวข้องกับสองข้อตกลงระหว่างสโมสรในปี 2019 เมื่อ นอร์แบร์โต้ มูราร่า เนโต้ ย้ายไป บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 26 ล้านยูโรบวกโบนัส 9 ล้านยูโร ในขณะที่ ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น โยกจากทีมอาซูลกราน่ามา บาเลนเซีย ด้วยค่าตัว 35 ล้านยูโร ทว่าการทำข้อตกลงดังกล่าวไม่โปร่งใสตามมุมมองของ โซรีโอ

ตามรายงานระบุว่า โซรีโอ ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อแผนกต่อต้านการทุจริตเพื่อตรวจสอบ ปีเตอร์ ลิม เจ้าของสโมสร, สองอดีตประธานสโมสร อามาเดโอ ซัลโบ และ อานิล เมอร์ธี่ย์ รวมถึง เลย์ฮุน ชาน ประธานสโมสรคนปัจจุบัน เกี่ยวกับการตกแต่งบัญชี, การยักยอก, การบริหารที่ไม่โปร่งใส และการทุจริตระหว่างบุคคล

ขณะที่ บาร์เซโลน่า ยังถูกกล่าวหาว่าได้รับประโยชน์จากกระบวนการเดียวกัน และสันนิษฐานว่าพวกเขาอาจต้องได้รับโทษเช่นเดียวกันสำหรับบทบาทของทีมอาซูลกราน่าในเรื่องนี้ โดยกระทำภายใต้ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรคนก่อนหน้านี้ และกองทุนการลงทุนอย่าง Benfica Stars Fund และ Quality Sports Investment ต่างมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน

โซรีโอ เปิดเผยเหตุผลของข้อตกลงคือการทำให้ ปีเตอร์ ลิม ไม่ต้องเผชิญกับการขาดทุนจำนวน 30 ล้านยูโรสำหรับงบประมาณทางการเงินประจำปี แต่แผนกต่อต้านการทุจริตต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ เนื่องจากเขาต้องการบีบให้มหาเศรษฐีชาวสิงค์โปร์ปล่อยมือจากสโมสรและยังมีข้อเสนอซื้อหุ้นของ บาเลนเซีย ที่เขาจะทำมันด้วยเงินกู้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด