:::     :::

ไรช์แถลงข่าวครั้งแรกฐานะเฮดโค้ชแพนเธอร์ส

วันพฤหัสบดีที่ 02 กุมภาพันธ์ 2566
375
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ ไรช์ จะใช้ประสบการณ์ที่เคยเผชิญในฐานะเฮดโค้ช อินเดียนาโพลิส โคลท์ส มาปรับปรุงและทำให้ดีขึ้นในฐานะหัวหน้าโค้ช แคโรไลน่า แพนเธอร์ส

แฟร้งค์ ไรช์ หัวหน้าโค้ชป้ายแดงของ แคโรไลน่า แพนเธอร์ส แถลงข่าวครั้งแรกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาโดยตั้งเป้าหมายค้นหาความมั่นคงของตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็กมากกว่าในช่วงที่เขาทำงานกับ อินเดียนาโพลิส โคลท์ส ก่อนหน้านี้ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

ไรช์ ย้ายจากโค้ชทีมบุก ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ ชุดแชมป์ 'ซูเปอร์ โบวล์' ปี 2017 มารับตำแหน่งเฮดโค้ช โคลท์ส ในปี 2018 ซึ่งเขาต้องใช้ควอร์เตอร์แบ็กออกสตาร์ทถึง 7 คนในช่วงเวลาไม่ถึง 5 ซีซั่นที่อินเดียนาโพลิสก่อนจะถูกไล่ออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนปีที่แล้ว หลังออกสตาร์ทซีซั่นสถิติ 3-5-1 ซึ่งเฮดโค้ชวัย 61 ปียืนยันว่าจะไม่ทำให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเดิมในแคโรไลน่า

'คุณต้องมีความมั่นคงในตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็ก' ไรช์ กล่าวในการแถลงข่าวครั้งแรก 'คุณรู้ไหม คุณต้องการความมั่นคงในตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็ก ดังนั้นสิ่งดีๆที่ผมได้เรียนรู้จากประสบการณ์ที่ผ่านมาที่นี่ จากประสบการณ์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา คือเราได้เรียนรู้วิธีปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นของควอร์เตอร์แบ็กที่แตกต่างกัน'

'แต่นั่นยังไม่ใช่สถานการณ์ในอุดมคติ ถูกต้องไหม? ดังนั้น, เรา, มิสเตอร์ (เดวิด) เท็ปเพอร์, สกอตต์ (ฟิตเทอเรอร์) และตัวผม ต้องยอมรับว่าพิมพ์เขียวของเราคืออะไร? เราจะรักษาเสถียรภาพในตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็กอย่างไร? วางแผนแล้วดำเนินการตามแผนนั้น'

แพนเธอร์ส มีเกมป้องกันที่ดีและอาวุธที่แข็งแกร่งในทีมบุก แต่การต่อสู้ในตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็กเป็นสิ่งที่บั่นทอนประสิทธิภาพของทีมเสือดำในยุคของ แม็ตต์ รูล จนกระทั่งถูกปลดออกจากตำแหน่งเฮดโค้ช

อย่างไรก็ตาม ไรช์ ปฏิเสธที่จะระบุว่าเขาชื่นชอบควอร์เตอร์แบ็กประสบการณ์เมื่อเทียบกับรุคกี้ดราฟท์รอบแรก ภายใต้ข้อเท็จจริงที่ว่า แม็ตต์ คอร์รัล และ เจค็อบ อีสัน เป็นเพียงสองควอร์เตอร์แบ็กที่อยู่ในสัญญากับ แพนเธอร์ส ดังนั้นทั้ง ไรช์ และ ฟิตเทอเรอร์ อาจไล่ตาม ดีเร็ค คาร์ ของ ลาส เวกัส เร้ดเดอร์ส หรือ จิมมี่ การ็อปโปโล่ ของ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส หรือการใช้สิทธิ์ดราฟท์อันดับ 9 เลือกควอร์เตอร์แบ็กหนุุ่มเพื่อเป็นทางออกระยะยาวหรือไม่?

'ผมไม่คิดว่าคุณอยากจะยัดเยียดตัวเองและบอกว่าเราจะเข้มงวดกับร่างดราฟท์' ฟิตเทอเรอร์ ผู้จัดการทั่วไปของ แพนเธอร์ส กล่าว 'ผมพูดเสมอว่านั่นเป็นวิธีที่เหมาะสมที่จะทำมัน การดราฟท์และพัฒนาจากจุดยืนที่คุ้มค่า แต่ถ้าเราไม่เชื่อว่าชายคนนั้นจะอยู่ที่นั่นในปีนี้ และเรายังไม่ได้เริ่มต้นกระบวนการนั้น หน่วยสเกาต์ที่เรามี เราจะดูตัวเลือกทั้งหมด แต่ในโลกอุดมคติ เราจะดราฟท์และพัฒนา'

ส่วน ไรช์ กล่าวเสริมเกี่ยวกับผู้เล่นตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็กว่า 'เราทุกคนรู้แนวทางของเกมใช่ไหม? เราทุกคนรู้ว่าเกมจะมุ่งไปที่ควอร์เตอร์แบ็กที่มีการเคลื่อนที่มากขึ้น ผมยอมรับมัน ผมชอบมัน เราทำงานร่วมกับบางคนในฟิลาเดลเฟีย ทำงานร่วมกับ คาร์สัน เวนท์ซ และเราทำสิ่งดีๆมากมายกับการเคลื่อนที่, มือโปร, เพลย์-แอ็คชั่น หรืออะไรทำนองนั้น'

'สิ่งเดียวกันในหลายปีที่อินดี้ เรามีการดร็อปแบ็ค, การเคลื่อนไหวบางอย่าง สุดท้ายแล้ว เราสามารถปรับตัวให้เข้ากับอะไรก็ได้ แต่ที่เกมกำลังดำเนินไป ผู้เล่นส่วนใหญ่ที่จบจากมหาวิทยาลัยมีการเคลื่อนที่มากกว่า ถูกต้องไหม? นั่นมีข้อดีอยู่บ้าง'

'มันเป็นลีกของเกมขว้าง แต่คุณต้องมีเกมวิ่งเพื่อเป็นทีมแชมป์ มีข้อยกเว้น แต่เมื่อคุณดูการวิเคราะห์ สถิติในช่วงหลายปีที่ผ่านมา คุณต้องมีประสิทธิภาพและประสิทธิภาพในการเล่นฟุตบอล นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ผมตื่นเต้นกับบัญชีรายชื่อนี้ ผมรู้ว่าเราสามารถทำได้ เราจะขว้างบอลที่ถูกต้อง แต่ผมรู้ว่าเราสามารถใช้เกมวิ่งได้ และเราจะใช้เกมวิ่งเพราะนั่นสร้างจาก เพลย์-แอ็คชั่น เรื่องการเคลื่อนไหวทั้งหมด นั่นเป็นสิ่งที่คุณต้องสร้าง' ไรช์ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด