:::     :::

ชาบียกเซบีย่าเป็นบททดสอบสำคัญของบาร์ซ่า

วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2566
306
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ มอง เซบีย่า ยังเป็นคู่ปรับที่เล่นด้วยยากและจะเป็นอีกหนึ่งบททดสอบสำคัญของทัพอาซูลกราน่า ก่อนทั้งสองทีมจะพบกันในวันอาทิตย์นี้

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า พูดคุยหลากหลายประเด็นก่อนหน้าเกมเปิด สปอติฟาย คัมป์ นู รับการมาเยือนของ เซบีย่า บนเวทีลีกาในวันอาทิตย์นี้ รวมถึงการขยายสัญญากับ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และสถานการณ์ของ ปาโบล ตอร์เร่ มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 19 ปี ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา  

'เซบีย่า เป็นคู่ปรับที่ยาก แม้อันดับของพวกเขาไม่ดีนัก (ฮอร์เค่) ซามเปาลี นำ เซบีย่า กลับมาแข็งแกร่งและแข่งขันได้ พวกเขาทำงานได้ดีมากในเกมป้องกันและทำได้ดีมากในการเพรสซิ่งสูง'

'พวกเขาจะเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งและยากที่สามารถสร้างความยากลำบากให้เราได้ พวกเขาเป็นทีมที่มีนักเตะมากประสบการณ์ วันพรุ่งนี้จะเป็นบททดสอบอีกครั้ง และเราต้องผ่านมันไปให้ได้พร้อม 3 คะแนน'

เทรนเนอร์วัย 43 ปียังกล่าวถึงการจัดทัพลงสนามด้วยมิดฟิลด์ 4 คนว่า 'ผมคิดว่าเราพอใจกับระบบใดก็ได้ เราเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมด้วยปีกสองข้าง เราทำเหมือนกับปีที่แล้ว แต่เราเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นและมีความหลากหลายมากขึ้น มิดฟิลด์ 4 คนที่เล่นคือคนที่เสียบอลน้อยลงและมีการต่อบอลน้อยลง'

ชาบี ยังกล่าวถึงสัญญาของ บุสเก็ตส์ มิดฟิลด์กัปตันทีมวัย 34 ปีว่า 'ในท้ายที่สุด เราทุกคนทำงานร่วมกับและการตัดสินใจเป็นของเขา เรากำลังรอดูว่าเขาจะตัดสินใจอย่างไร เขาเป็นคนที่สำคัญมากทั้งในและนอกสนาม เขาเป็นกัปตันทีม เขาเป็นส่วนหนึ่งของทุกอย่างและเขาได้รับสิทธิ์ในการตัดสินใจอนาคตของเขา ถ้าเขาสามารถไปต่อได้ ผมก็ยินดี'

ก่อนจะพูดถึง ปาโบล ตอร์เร่ ที่กำลังเล่นกับ บาร์เซโลน่า แอธเลติก เพิ่มเติมว่า 'ด้วยวัยของเขา เขาไม่สามารถผ่านไป 3 สัปดาห์โดยไม่ได้ลงเล่น และมันเป็นเรื่องดีที่เขาได้เล่น นั่นคือสิ่งที่ผมบอกเขาตอนที่เราเซ็นสัญญากับเขา เขาจะเล่นกับทีมสำรองและสนุกไปกับมัน และการแข่งขัน จังหวะนั้นจะทำให้เขาพร้อมหากเราต้องการเขา'

ชาบี ยังพูดถึงฟอร์มการเล่นของทีมอาซูลกราน่าว่า 'ผมจดจำช่วงเวลาดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของ บาร์ซ่า ได้ตอนที่ผมมีส่วนร่วม และเราไม่ได้เล่นอย่างยอดเยี่ยม และมีเกมที่ยอดเยี่ยมเสมอไป ในวงการฟุตบอลมีหลายครั้งที่คุณเก่งขึ้น และไม่ดีนัก'

'เราอยู่ในช่วงเวลาที่ดี มีคะแนนำ มาดริด 5 แต้ม คนหนุ่มๆมีความคิดริเริ่ม เราเพิ่งคว้าแชมป์รายการแรก แต่เราต้องการเดินหน้าต่อไป'

'การพูดคุยกับนักเตะ บอกพวกเขาว่าเรายังไม่ประสบความสำเร็จมากนัก เราคว้าแชมป์ ซูเปอร์ คัพ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ แต่นี่คือการคว้าแชมป์ลีก, ยูโรปาลีก, บอลถ้วย นี่คือ บาร์ซ่า'

'เราสามารถกลายเป็นครอบครัวเดียวกันได้ในห้องแต่งตัว มีบรรยากาศที่ดีมาก หนึ่งในสิ่งดีที่สุดในอาชีพของผม เรากำลังทำงานได้ดี และเรามาถูกทางแล้ว แต่เราต้องไม่ปล่อยให้การ์ดตก' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด