:::     :::

'อันเช่'ยันไม่ยกธงขาวลุ้นแย่งแชมป์ลาลีกา

วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2566
350
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาร์โล อันเชล็อตติ ยืนยันว่า เรอัล มาดริด จะต่อสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์ ลา ลีกา จนกว่าจะจบหลังเกมพลิกพ่าย มายอร์ก้า 0-1 จนสถานการณ์ตกเป็นรอง บาร์เซโลน่า ชัดเจน

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด ยอมรับเป็นการปราชัยที่เจ็บปวดหลังถูก มายอร์ก้า เชือดนิ่ม 1-0 หลังพลาดโอกาสตีเสมอ มาร์โก อาเซนซีโอ ยิงจุดโทษในช่วงต้นครึ่งหลังไม่เข้า แต่บอสทีมชุดขาวยืนยันว่ายังไม่ยอมยกธงขาวในการลุ้นแชมป์แย่งลีกเมืองกระทิงกับ บาร์เซโลน่า แม้สถานการณ์จะดูเป็นรองชัดเจนก็ตาม จากรายงานของ 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

เกมดังกล่าวเต็มไปด้วยอารมณ์พลุ่งพล่านตลอดทั้งเกม หลัง อันโตนิโอ ไรโย่ กองหลังกัปตันทีมมายอร์ก้าแสดงความคิดเห็นถึง วินิซิอุส จูเนียร์ ว่าเป็นนักเตะที่มีพฤติกรรมดูถูกคู่แข่งและไม่เหมาะสมสำหรับการเป็นแบบอย่างของแฟนบอลวัยเยาว์ แต่ อันเชล็อตติ ไม่มองว่าเป็นความผิดของแนวรุกชาวบราซิเลียน 

'ทุกอย่างที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดของ วินิซิอุส เขาแค่ต้องการเล่นฟุตบอล คุณต้องเปลี่ยนโฟกัส และดูว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขาในวันนี้' อันเช่ กล่าวถึงแนวรุกวัย 22 ปี

เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนยังกล่าวถึงเกมล่าสุดว่า 'ยาก มันเป็นเกมที่เราคาดหวัง เกมที่ยากมาก เราไม่มีโชคมากพอที่จะรับมือกับมัน เพราะพวกเขาทำประตูเราเร็วมาก และจากนั้นมันก็ยากมากๆ ทำฟาวล์หลายครั้ง และหยุดการแข่งขันหลายครั้ง เราสมควรเสมอ เราพลาดจุดโทษ เรามีโอกาสในพื้นที่ที่จำกัดมาก'

อันเชล็อตติ ยังชี้แจงถึงการดร็อป โทนี่ โครส และ ลูก้า โมดริช เป็นสำรองก่อนจะส่งลงเล่นแทน โอเรเลียง ชูอาเมนี่ และ ดาเนียล เซบายอส ว่า 'เพราะพวกเขาทำได้ดี โครส ออกจากเกมที่แล้วด้วยอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ลูก้า ก็เช่นเดียวกัน ผมทำการโรเตชั่นเล็กน้อย'

'โครส บาดเจ็บหลังจากเกมกับ บาเลนเซีย มันเป็นการดีกว่าที่จะหลีกเลี่ยงปัญหา ลูก้า เล่นเกมน้อยกว่า 72 ชั่วโมงที่แล้ว และผมไม่อยากเสี่ยงกับเขา ทีมเล่นเกมได้ดีในแง่ของพลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งแรก' 

เมื่อถูกถามว่าการลุ้นแย่งแชมป์ ลา ลีกา กับ บาร์เซโลน่า จบลงแล้วหรือไม่ อันเชล็อตติ ตอบว่า 'มันเป็นการปราชัยที่เจ็บปวดมากในแง่นี้ แต่มันเป็นเกมที่เราคาดหวังไว้ เราเตรียมพร้อมสำหรับเกมที่ยาก มีการทำฟาวล์และการขัดจังหวะหลายครั้ง รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ เป็นตัวกำหนดการแข่งขัน ประตูในช่วงต้นเกมและการพลาดจุดโทษที่ส่งผลต่อเราจริงๆ'

'แมตช์นี้ไม่เลวร้ายในความคิดของผม แต่มันเป็นเกมที่ไม่ธรรมดา มีการขัดจังหวะหลายครั้ง ตอนนี้เราต้องคิดถึง คลับ เวิลด์ คัพ ซึ่งเราตื่นเต้นมาก'

อันเชล็อตติ ยังเปิดเผยถึงสถานะของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ที่พลาดการลงเล่นเกมที่ผ่านมาว่า 'กูร์กตัวส์ มีปัญหาในการวอล์มอัพ และนั่นคือเหตุผลที่เราเปลี่ยนเขา'

เมื่อถูกถามว่า เรอัล มาดริด จะมุ่งเน้นไปที่รายการแชมเปี้ยนส์ลีกมากกว่าหรือไม่ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนตอบว่า 'สิ่งสำคัญกว่าคือทุกเกมที่เราต้องเล่น ตอนนี้เราต้องเล่น คลับ เวิลด์ คัพ ซึ่งเราต้องการชนะ จากนั้นเราจะสู้เพื่อแชมป์ลีกจนกว่าจะจบ มันยังไม่จบ ยังมีเกมให้เล่นอีกมาก สิ่งที่เกิดขึ้นกับเราในวันนี้สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเกม'

ก่อนจะชี้แจงถึงการเลือก มาร์โก อาเซนซีโอ ยิงจุดโทษก่อน โรดรีโก้ โกเอส ว่า 'ผมเลือกเขา คนแรกคือ เบนเซม่า ต่อด้วย โมดริช และจากนั้นอาจเป็นคนอื่น โครส, อาเซนซีโอ, โรดรีโก้ ผมเป็นคนเลือกคนยิงจุดโทษ'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด