:::     :::

ก็องปานีป้องเรือแค่จำเลยสังคมเคสหมกการเงิน

วันพุธที่ 08 กุมภาพันธ์ 2566
535
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แว็งซ็องต์ ก็องปานี เฮดโค้ช เบิร์นลี่ย์ เริ่มเชื่อกลอนของหลวงวิจิตรวาทการเรื่อง -ทำดีได้แต่อย่าเด่นจะเป็นภัย - เพราะตัวอย่างชัดเจนที่เกิดขึ้นกับ แมนฯ ซิตี้ อดีตต้นสังกัดของเขากำลังถูกรุมกินโต๊ะเวลานี้

ประเด็นร้อนของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เวลานี้หนีไม่พ้นกรณี ซิตี้ โดนแจ้งข้อกล่าวหาละเมิดกฎการเงินเกิน 100 ครั้ง ต่อเนื่องนาน 9 ฤดูกาล ระหว่าง 2009-10 จนถึง 2017-18   

กระบวนการต่อสู้คดีก็ทำกันไปโดยหากผิดจริงบทลงโทษมีตั้งแต่สถานเบาปรับเงิน, ไล่ไปถึงหัก 20 แต้ม/ริบแชมป์ และเลวร้ายสุดคือขับพ้นพีระมิดลีกอาชีพอังกฤษไปนับหนึ่งใหม่ ซึ่งมันจะส่งผลให้หน้าประวัติศาสตร์เปลี่ยน


ฐานะอดีตกัปตัน ‘เรือใบสีฟ้า’ช่วงปัญหาพอดีเพราะสวมเครื่องแบบระหว่างปี 2008-2019 จึงขอความเห็นใจอยากสังคมว่ายอดทีมแห่งเอติฮัด สเตเดี้ยม แค่ไต่เต้าจนขึ้นมาโดดเด่นเลยถูกวงการอคติหาเรื่องเล่นงาน

“อย่างไร้ข้อกังขาเหล่าผู้อ้างตัวเป็นฝ่ายธรรมะจากทั้งโลกจะออกมาแสดงตัวแล้วบอกว่าคุณเป็นคนผิด” ก็องปานี กล่าวหลังเกม เอฟเอ คัพ รอบสี่ นัดแข่งใหม่ที่เอาชนะ อิปสวิช 2-1 วานนี้ 

“ แล้วจากนั้นหากทุกคนลองส่องกระจกชะโงกดูเงาตัวเอง ผมก็คิดว่าในอุตสาหกรรมฟุตบอลโดยภาพรวมมันไม่ควรมีแค่ทีมใดทีมเดียวที่ถูกตราหน้าว่าผิดครั้งแล้วครั้งเล่า” 

“คิดว่าพวกคุณทั้งหมดคงแอบยิ้มมุมปากเล็กๆ หากรู้จักอุตสาหกรรมฟุตบอลเป็นอย่างไร - ผมถึงงงใจเมื่อวงการพยายามหาจำเลยสังคม” 

“สู้ทำตัวเองให้ดีสุดก็พอ พยายามพัฒนาตนขึ้นตลอดเวลา แต่ก็อย่างที่เรียนไปว่ากังขาอยู่บ้างที่การชี้นิ้วด่าชาวบ้านคงง่ายกว่า” 

แมนฯ ซิตี้ อาจไม่ใช่ทีมเดียวของยุโรปที่โดดสอดส่องเรื่องการเงินบ่อยครั้งเพราะ ยูเวนตุส แห่ง เซเรีย อา อิตาลี ก็งานเข้าบ่อยรับบทลงโทษเนืองๆล่าสุดปรับ 15 แต้มซีซั่น 2022-23


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด