:::     :::

ซูเปอร์ลีกไม่ถอดใจกลับมาอีกรอบพร้อบรูปแบบใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2566
441
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฝ่ายจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เผยรูปแบบใหม่มีทีมขึ้นชั้น-ตกชั้น และมี 60-80 สโมสรเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ หลังก่อนหน้านี้เคยถูกต่อต้านอย่างหนักจนต้องพับโครงการเอาไว้เมื่อสองปีก่อน

ในปี 2021 หลายสโมสรดังในยุโรปรวมทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ เชลซี จากพรีเมียร์ลีก ได้จับมือกันเพื่อไปจัดรายการใหม่ร่วมกันที่ชื่อ ซูเปอร์ลีก โดยแข่งควบคู่กับเกมลีกภายในประเทศ 

ทว่าตอนนั้นโดนกระแสต่อต้านอย่างหนักโดยเฉพาะแฟนบอลส่วนใหญ่ที่ไม่เห็นด้วยจนทำให้โครงการดังกล่าวล่มไม่เป็นท่า แต่บริษัท เอ 22 สปอร์ตส์ แมเนจเมนต์ เจ้าของไอเดียดังกล่าวยังไม่ยอมแพ้ปรับแผนใหม่เพื่อที่จะแข่งขันกับแชมเปี้ยนส์ ลีก

เอ 22 เผยรูปแบบใหม่ของ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก พร้อมอ้างได้พูดคุยกับสโมสรทั่วยุโรปว่าจะมีทีมเข้าร่วม 60-80 ทีม มีการแข่งดิวิชั่นทำให้มีการเลื่อนชั้นและตกชั้น แต่ละทีมจะลงเล่น 14 นัดต่อฤดูกาลเป็นอย่างน้อย และไม่มีสมาชิกถาวร 

ฝ่ายจัดดังกล่าวยืนยันว่าไอเดียใหม่ของ ซูเปอร์ลีก ไม่จำเป็นต้องให้สมาชิกที่เข้าร่วมแข่งขันต้องออกจากลีกของตัวเองในประเทศแต่อย่างใด ทว่าไม่ได้ระบุว่าจะเริ่มต้นรายการเมื่อไหร่ และมีสโมสรใดบ้างเข้าร่วมแข่งขันในครั้งแรก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด