:::     :::

ซูเปอร์ลีกสร้างอริจวกพรีเมียร์ฯแย่งสิทธิ์ทีวีชาติอื่น

วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566
802
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เทเลกราฟ รายงานว่าทีมผู้จัดศึกซูเปอร์ลีกกำลังตั้งเป้าโจมตีมายังเวที พรีเมียร์ลีก อักฤษ เรื่องการใช้จ่ายเงินมหาศาลและลิขสิทธิ์โทรทัศน์

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมามีรายงานว่าซูเปอร์ลีกที่เคยโดนแฟนบอลต่อต้านจนล้มเลิกไปก่อนหน้านี้ได้กลับมาในรูปแบบใหม่และพร้อมดำเนินการให้แผนงานดังกล่าวเกิดขึ้นให้จงได้

แต่วันเดียวกัน เทเลกราฟ สื่อเมืองผู้ดีระบุว่าซูเปอร์ลีกเตรียมสร้างศัตรูให้ตนเองด้วยการเล็งเป้าโจมตีไปยัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ทีมงานผู้จัดการแข่งขันของซูเปอร์ลีกมองว่า พรีเมียร์ลีก กำลังสร้างความไม่สมดุลทางการเงินในเวทีฟุตบอลยุโรป โดยเฉพาะค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดที่ได้รับมากกว่าชาติอื่นๆ 

ถือเป็นเรื่องที่แฟนบอลตระหนักมานานแล้วว่าแม้แต่ทีมท้ายตารางของลีกสูงสุดอังกฤษยังได้เงินค่าลิขสิทธิ์ทางโทรทัศน์มากกว่าแชมป์หลายๆ ประเทศในยุโรป 

เรื่องดังกล่าวทำให้ทีมงานซูเปอร์ลีกพร้อมนำมาโจมตีลีกเมืองผู้ดีและตอนนี้กำลังจะดำเนินการผ่านสื่ออย่างเปิดเผย

กระนั้น เทเลกราฟ มองว่าเรื่องดังกล่าวอาจจะย้อนเข้าตัวซูเปอร์ลีกเสียมากกว่าเพราะนอกจากกระแสต่อต้านที่ยังคงไม่หายไปไหนแล้ว พวกเขาอาจจะโดนโจมตีกลับและสร้างศัตรูโดยใช่เหตุ

เทเลกราฟ มองว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้พรีเมียร์ลีกเป็นลีกฟุตบอลที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกและสามารถเรียกเม็ดเงินได้มากกว่าที่อื่นๆ เป็นเพราะการโปรโมต, โฆษณา และการจัดการที่ดีซึ่งส่งผลไปยังทุกๆ สโมสรได้รับเม็ดเงินมหาศาลลดหลั่นตามอันดับในลีกแต่ละปี และไม่เคยไปโจมตีลีกอื่นๆ เรื่องใช้จ่ายเงินเหมือนที่กำลังโดนประธาน ลา ลีกา จิกกัดในตอนนี้



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})