:::     :::

วิดิชยกย่องเทนฮากปลุกวิญญาณผี

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566
1,044
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เนมานย่า วิดิช ตำนานกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมายกย่อง เอริก เทน ฮาก สำหรับงานที่เขาทำในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จนถึงตอนนี้ โดยชื่นชมกุนซือชาวดัตช์ที่พัฒนานักเตะ และปลูกฝังคุณค่าที่เสียไปหลังยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

อดีตปราการหลังทีมชาติเซอร์เบียซึ่งมีเวลา 8 ปีที่ยอดเยี่ยมกับสโมสรด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก และลีก คัพ อีก 3 สมัย ชี้ให้เห็นถึงความเยือกเย็น และความสามารถของ เทน ฮาก ในการพัฒนาทีมที่ก้าวกระโดดอย่างปฏิเสธไม่ได้ในฤดูกาลนี้

เมื่อมองถึงภาพรวมของระยะเวลาหลายปีระหว่างที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รีไทร์จากงาน เทน ฮาก ถือว่าเข้ามาคุมทีมในช่วงตกต่ำที่สุด โดย วิดิช อ้างว่าอดีตกุนซือ อาแจ็กซ์ ได้ปรับปรุงนักเตะตามที่เขาต้องการ ขณะเดียวกันก็ปลูกฝังคุณค่าที่ตกต่ำลงตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา

"เอริก เทน ฮาก ทำให้ผู้เล่นดีขึ้น" วิดิช กล่าว

"เขาเป็นโค้ชที่ดี นั่นคือสิ่งสำคัญมาก เขาทำงานในสนามตลอดเวลาร่วมกับพวกเขา เขาเป็นคนที่มั่นคงมาก"

"เขากำลังทำงานกับสโมสรใหญ่ และมันดูเหมือนว่าแนวทางของเขาคือไม่มีอะไรเกิดขึ้นนทันที มันเป็นงานที่หนัก เขาเห็นภาพที่ยาวกว่า"

"แม้ว่าคุณจะแพ้หรือชนะในเกม เขาก็มีที่ที่ต้องการจะไป เขาทำให้ผมมั่นใจในฐานะอดีตนักเตะ และแฟนบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเขารู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่"

"คุณเห็นได้ในสนามว่าพวกเขาเล่นเป็นทีมมากขึ้น"

"เทน ฮาก มีค่านิยมที่ดี นั่นคือสิ่งสำคัญ ผมคิดว่าเราเสียคุณค่านั้นไปในช่วงเวลาหนึ่ง แต่ตอนนี้ผมคิดว่าเขานำสิ่งนั้นกลับมาแล้ว และรู้สึกว่าตอนนี้พวกเขากำลังเล่นเป็นทีม"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})