:::     :::

ชีคกาตาร์หวังยูเอฟ่าเปิดทางเป็นเจ้าของผี

วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566
1,290
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชีค ทาฮิม บิน อาหมัด อัล-ธานี่ เจ้าครองนครกาตาร์หวังให้สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปเปิดทางเป็นเจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เป็นที่ทราบกันดีว่า ชีค อัล-ธานี่ เป็นเจ้าของสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ยอดทีมฝรั่งเศส ซึ่งได้สร้างสโมสรให้กลายมาเป็นหนึ่งในยักษ์ใหญ่ของยุโรปเพียงแค่ช่วงเวลา 10 กว่าปี โดยมอบหมายงานให้ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ เป็นผู้ดำเนินการ

ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าครองนครกาตาร์ได้ส่งทีมงานเจรจาเพื่อขอซื้อทีม แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากตระกูลเกลเซอร์สเปิดทางขายสโมสรในอนาคต และตอนนี้กำลังจะยื่นข้อเสนอก่อการประชุมผู้มีส่วนได้เสียของ แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงสัปดาห์หน้า

กระนั้นมีรายงานจาก อาร์แอ็มเซ ระบุ อัล-ธานี่ อาจจะเจอปัญหาจากทาง ยูเอฟ่า ที่มีแนวโน้มสั่งห้ามเนื่องจากติดกฎข้อบังคับการเป็นเจ้าของ 2 สโมสรในเวลาเดียวกัน

ทางด้าน อัล-ธานี่ ได้เดินแผนโดยใช้ทีมงานคนละกลุ่มจากเปแอสเช ซึ่งเจ้าครองนครและมหาเศรษฐีจากกาตาร์จะดำเนินการโดยแยกส่วนจากกลุ่มของปารีสอย่างชัดเจนและจะไม่ทับซ้อนกันเพื่อป้องกันข้อผิดพลาดที่อาจจะตามมา

กรณีดังกล่าวทำให้ท่านชีคกาตาร์คาดหวังให้ ยูเอฟ่า ยอมผ่อนปรนและมองว่าการดำเนินงานของทั้งสองสโมสรแยกขาดกันชัดเจนแม้จะมีเจ้าของใหญ่รายเดียวกันก็ตาม

โดยบอร์ดบริหารของ เปแอสเช จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในกรณีที่ อัล-ธานี่ เจรจาซื้อสโมสรสำเร็จในอนาคต ซึ่งกรณีดังกล่าวจะคล้ายกับกลุ่ม เรด บูลล์ (Red Bull GmbH) ที่มี แอร์เบ ไลป์ซิก และ ซัลซ์บวร์ก ลงเล่นบนเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมกันในช่วงที่ผ่านมา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด