:::     :::

มาโฮมส์คว้าเอ็มวีพีหลังนำชีฟส์คว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566
385
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แพทริค มาโฮมส์ ประสบความสำเร็จมากที่สุดในอาชีพหลังการนำ แคนซัส ซิตี้ ชีสฟ์ ชนะ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ คว้าแชมป์ 'ซูเปอร์ โบวล์' พร้อมฟาดรางวัลเอ็มวีพี

แพทริค มาโฮมส์ คว้ารางวัลเอ็มวีพีของศึก 'ซูเปอร์ โบวล์ง ครั้งที่ 57 หลังนำ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ แซงชนะ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ 38-35 ในช่วงท้ายเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น

มาโฮมส์ เคยคว้าเอ็มวีพีของ 'ซูเปอร์ โบวล์' ครั้งที่ 54 ก่อนจอมทัพวัย 27 ปีจะทำซ้ำรอยเดิมอีกครั้งจากการนำ ชีฟส์ คว้าแชมป์ 'ซูเปอร์ โบวล์' ครั้งที่ 57 เมื่อวันอาทิตย์ กลายเป็นควอร์เตอร์แบ็กคนที่ 13 ที่คว้าแแชมป์มากกว่าหนึ่งครั้ง หลังเคยผิดหวังในการปราชัยต่อ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส 9-31 ในเกม 'ซูเปอร์ โบวล์' ครั้งที่ 55 

'ความล้มเหลว พวกเขาทำให้คุณรู้สึกขอบคุณมากขึ้นและมากขึ้นที่ได้ยืนอยู่ที่นี่ในฐานะแชมเปี้ยน' มาโฮมส์ กล่าว

มาโฮมส์ ขว้างคอมพลีต 21 จาก 27 ครั้ง ระยะ 182 หลา และทำ 3 ทัชดาวน์ เขายังถือบอลวิ่งอีก 6 ครั้ง ระยะ 44 หลา โดยลงเล่นด้วยอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวาส่วนบนแพลงจากเกมชนะ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส ในรอบดิวิชันนอลเพลย์ออฟ และอาการจะกำเริบอีกครั้งตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกของเกมกับ อีเกิ้ลส์ เขาไม่เพียงแต่อยู่ในเกมเท่านั้น แต่ยังตะเกียกตะกายไป 14 หลาระหว่างไดรฟ์ทัชดาวน์ของ ชีฟส์ ในช่วงต้นครึ่งหลัง และยังวิ่งอีก 26 หลาในไดรฟ์ไปยังฟิลด์โกลที่คว้าชัยชนะในช่วงท้ายเกม

'มันรู้สึกดีจนกระทั่งผมจะเจ็บเล็กน้อย' มาโฮมส์ กล่าว 'ผมคิดว่าผมรู้สึกดีมาก และหลังจากนั้นก็เกิดขึ้น และผมมีอาการเจ็บมากในช่วงพักครึ่งและสามารถขยับตัวไปมาได้, ได้รับการพันเทปเล็กน้อย และออกไปที่นั่นในครึ่งหลัง'

'มันรู้สึกไม่ค่อยดี แต่ผมจะทิ้งมันไว้ตรงนั้น'

ด้วยความมุ่งมั่นของ มาโฮมส์ ยังได้รับการชื่นชมจากเพื่อนร่วมทีมของเขา 'ผมไม่ได้ใจลอยหรือตกต่ำ' ออร์แลนโด้ บราวน์ แท็คเกิ้ลซ้าย ชีฟส์ กล่าว 'มันไม่ได้ส่งผลกระทบต่อพลังงานหรืออะไรแบบนั้น เราแค่รู้ว่าเขาเดินกะโผลกกะเผลกนิดหน่อย แล้วก็มีเศษที่ใหญ่กว่าเล็กน้อยบนไหล่ของเขา'

'ผมไม่รู้ว่ามันแย่แค่ไหน แต่คุณไม่สามารถนับ (มาโฮมส์) ออกไปได้ เขาเป็นหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด'

ส่วน แอนดี้ รีด เฮดโค้ช ชีฟส์ กล่าวถึง มาโฮมส์ ว่า 'เขาเติบโตมาในล็อคเกอร์ เขาถูกมองว่ายิ่งใหญ่ที่สุด เขามุ่งมั่นที่จะเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยไม่พูดอะไร นั่นคือวิธีที่เขาทำงาน'

'เขาต้องการเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา นั่นคือวิธีที่เขาทำธุรกิจของเขา และเขาทำอย่างอ่อนน้อมถ่อมตน ไม่มีการคุยโว เขาสามารถยืนขึ้นที่นี่และบอกสถิติเหล่านี้แก่คุณ แต่เขาจะไม่ทำเช่นนั้น นี่ไม่ใช่เขา'

'เราชื่นชมสิ่งนั้น และเมื่อถึงเวลาที่คนรอบตัวเขายกระดับเกมของพวกเขา เขาก็ช่วยพวกเขาในเรื่องนั้น ควอร์เตอร์แบ็กที่ยอดเยี่ยม พวกเขาทำให้ทุกคนรอบตัวดีขึ้น รวมถึงเฮดโค้ชด้วย'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด