:::     :::

โอบีมิเกลโทษ"มู"ตาถั่วทำซาลาห์เสียของ

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566
1,577
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอห์น โอบี มิเกล อดีตกองกลาง เชลซี นึกเสียดายศักยภาพ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทีมเมตรุ่นน้องเมื่อครั้งร่วมงานที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไม่ได้ แต่เพราะมีผจก.ทีมใจร้อนอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ เพชรเม็ดงามจึงถูกส่งไปเจียระไนที่อื่น

‘สิงห์บลูส์’ ซื้อ ซาลาห์ จาก บาเซิ่ล 11 ล้านปอนด์เมื่อม.ค. 2014 แต่ช่วงกว่า 2 ปีครึ่งที่เป็นเจ้าข้าวเจ้าของกันนั้นนักเตะตะลอนแข่งยืมตัวให้ค่ายอื่นมากกว่า

เหตุผลเนื่องจากแข้งอียิปต์ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์พร้อมใช้อย่างที่ มูรินโญ่ โปรดปราน เคยด่าจนเด็กเสียเซลฟ์มาแล้ว ยังดีว่าปัจจุบันมาลงหลักปักฐานได้กับ ลิเวอร์พูล 

“ย้อนไปเมื่อปี 2014 เกมกับ นอริช ผมก็คิดว่า ซาลาห์ เล่นไม่ดี จากนั้นไม่นานระหว่างพักครึ่งก็โดน มูรินโญ่ ด่าใส่ไม่เป็นชิ้นดี จัดชุดใหญ่เลย” การเปิดปาผ่าน ‘ดูไบ อาย 103.8 สปอร์ต’

“ตอนนั้นผมก็ไม่คิดว่า ซาลาห์ จะโตไปเป็นผู้เล่นระดับหัวกะทิของโลกได้ เพราะตอนนั้นเขาเสียใจน้ำตาไหล มูรินโญ่ ไม่ให้กลับไปเล่นครึ่งหลัง เปลี่ยนออกทันที” 



“มันจะละมุนละม่อมกว่าหากพูดดีๆว่า - นายเล่นไม่ดี จะเปลี่ยนออกนั่งทบทวนตัวเองไม่ต้องลงแข่งต่อ - แต่สิ่งที่ผจก.ทีมทำคือด่าสาดเสียเทเสีย แล้วเปลี่ยนออก”

เส้นทางจากนั้น ซาลาห์ โดนส่งให้ ฟิออเรนติน่า, โรม่า ยืมใช้งานกระทั่ง ‘จัลโล่รอสซี่’ ซื้อขาดปั้นต่อจนเก่ง แล้วเป็น ‘หงส์แดง’ รับดูแลต่อซัมเมอร์ 2017 

ซึ่งแข้งอียิปต์ก็พิสูจน์ตัวเองว่าไม่เก๊ ทำไป 174 ประตูจากการเล่น 286 เกมให้ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ครบทุกรายการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ชปล., เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ หรือคอมมิวนิตี้ ชีลด์  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด