:::     :::

ซีเรียนนี่ไม่กังวลแม้เสียสองสตาฟฟ์โค้ชสำคัญ

วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566
325
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นิค ซีเรียนนี่ เชื่อมั่นว่าเขาจะหาคนที่เหมาะสมมาสานงานต่อจาก เชน สไตเค่น และ โจนาธาน แกนน่อน หลังสองสตาฟฟ์โค้ชสำคัญอำลาทีมไปรับงานหัวหน้าโค้ชกับแฟรนไชส์อื่น

นิค ซีเรียนนี่ หัวหน้าโค้ช ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ ยืนยันว่าเขาไม่กังวลกับการสูญเสียทั้ง เชน สไตเค่น และ โจนาธาน แกนน่อน พร้อมยืนยันว่าพวกเขามีตัวเลือกมากมายสำหรับตำแหน่งโค้ชทีมบุกและโค้ชทีมรับที่ว่างลงในตอนนี้ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

อีเกิ้ลส์ ปล่อย สไตเค่น โค้ชทีมบุกที่ย้ายไปรับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชคนใหม่ของ อินเดียนาโพลิส โคลท์ส ขณะที่ แกนน่อน โค้ชทีมรับย้ายไปรับงานเฮดโค้ชของ อริโซน่า คาร์ดินาลส์ ดังนั้น ซีเรียนนี่ จึงต้องเสาะหาทีมสตาฟฟ์ชุดใหม่ แต่เฮดโค้ช อีเกิ้ลส์ ไม่กังวลกับเรื่องดังกล่าว

'ตั้งแต่โค้ชประจำตำแหน่งไปจนถึงผู้ประสานงานของเรา, โค้ชควบคุมคุณภาพ และผู้ช่วยโค้ชประจำตำแหน่ง ผมต้องการให้พวกเขามีส่วนร่วมในทุกอย่าง และผมพยายามมอบสิ่งต่างๆที่ช่วยผมมาตลอดอาชีพของผม และนั่นคืองานของผมในฐานะหัวหน้าโค้ช' ซีเรียนนี่ กล่าว

'ด้วยเหตุนี้ เชน และ โจนาธาน จึงประสบความสำเร็จ ไม่ใช่แค่เพราะ เชน และ โจนาธาน เป็นโค้ชทีมฟุตบอลที่ดี แต่ยังเป็นเพราะพวกเขามีผู้ช่วยที่ดีและมีคนที่ดีทำงานร่วมกับพวกเขา ผมจึงรู้สึกว่าเรามีตัวเลือกดีๆในบ้านมากมาย ซึ่งมักจะเป็นจุดเริ่มต้นเสมอ เพราะนั่นเป็นวิธีที่ผมได้เรียนรู้เสมอในการดูแลผู้คนที่คุณมี และเมื่อวันนี้เกิดขึ้น คุณก็พร้อมที่จะก้าวต่อไป'

'แต่เราจะไม่หยุดเพียงแค่นั้น เราจะพิจารณาทางเลือกเพื่อทำให้แน่ใจว่าเราได้คนดีที่สุดมาช่วยทีมของเรา เราจะทำสิ่งดีที่สุดสำหรับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์'

เมื่อถูกถามว่าหากเขาเลือกโค้ชทีมบุกคนใหม่แล้วจะมอบความไว้วางใจให้ทำหน้าที่เรียกเพลย์ต่อไปหรือไม่ ซีเรียนนี่ ตอบว่า 'มันช่วยให้ผมจัดการเกมได้ดีขึ้นในความคิดของผม'

'มันช่วยให้ผมมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นมากขึ้นที่ข้างสนาม และช่วยให้ผมสามารถพูดคุยบางอย่างกับใครสักคนที่อยู่ข้างบน เพื่อให้ได้ชุดหูฟังการป้องกันเมื่อมีการรุก และในทางกลับกัน ใช่, นั่นเป็นความตั้งใจของผมที่จะปล่อยให้ผู้ประสานงานทีมบุกคนต่อไปเป็นคนเรียกเพลย์'

ทว่าการหาตัวแทนของ แกนน่อน อาจยากขึ้นสำหรับ ซีเรียนนี่ หลังโค้ชวัย 40 ปีช่วยปั้นเกมป้องกันของ อีเกิ้ลส์ ติดท็อป 5 ของลีกในซีซั่น 2022 แต่เฮดโค้ชอีเกิ้ลส์ยืนยันว่าเขาจะไม่พยายามหาร่างโคลนของ แกนน่อน

'มีกระบวนการคิดหลักๆ ที่ผมมีในเกมป้องกัน ผมชอบหลายอย่างที่เรากำลังทำที่นั่นหรือเปล่า ใช่, ผมชอบ' ซีเรียนนี่ กล่าว 'ผมเชื่อในความแตกต่างของการเสียเทิร์นโอเวอร์ ผมเชื่อในความแตกต่างของการเล่นที่ระเบิดได้จริงๆ ดังนั้นจึงมีสิ่งต่างๆที่มีลักษณะของการป้องกันนั้นที่ผมชอบ และจากนั้นจะมีสิ่งต่างๆในสถานการณ์ที่ไม่สามารถต่อรองได้'

'ผมเดาว่า กับผมไม่ว่ามันจะเป็นดาวน์สามระยะไกล, พื้นที่เร้ดโซน, ช่วง 2 นาทีสุดท้าย, 4 นาทีสำหรับเกมป้องกันสำรอง ผมจะมีสิ่งที่ต้องให้โค้ชทีมรับคนต่อไปทำโดยธรรมชาติ แต่ผมก็รู้ด้วยว่าผมกำลังจ้างคนทำงานให้เต็มความสามารถ นั่นคือเหตุผลที่ผมจะจ้างพวกเขา'

'ทุกอย่างจะดูแตกต่างออกไปเล็กน้อย ไม่ว่าคุณจะนำพี่ชายฝาแฝดของ โจนาธาน มาด้วยก็ตาม ซึ่งเขาไม่มี แต่ถ้าคุณพาเขาเข้ามา มันก็จะยังดูแตกต่างออกไปเล็กน้อยเมื่อคนๆนั้นเรียกเพลย์ตรงกันข้ามกับโค้ช แกนน่อน ดังนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงเล็กๆน้อยๆ ความแตกต่าง แต่อีกครั้ง ผมเดาว่าคำตอบที่ยาวไกลของผมคือผมไม่ได้ต่อต้านการเปลี่ยนแปลง แต่ผมจะทำสิ่งดีที่สุดเพื่อ อีเกิ้ลส์' ซีเรียนนี่ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด