:::     :::

'เซอร์จิม'ตามติดยื่นทางการเทคฯผีอีกคนแล้ว

วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566
1,447
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวสหราชอาณาจักร ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการเพื่อเทคโอเวอร์สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว หลังก่อนหน้านี้กลุ่มทุนจากกาตาร์เพิ่งยืนยันในข้อเสนอ

มหาเศรษฐีวัย 70 ปี เจ้าของและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อินนิออส (Ineos) บริษัทเคมีภัณฑ์ยักษ์ใหญ่ เป็นแฟนบอลปีศาจแดงตัวยงที่แสดงความต้องการลงทุนกับสโมสรมานาน 

ดิ แอธเลติก สื่อดังรายงานว่า แร็ตคลิฟฟ์ กลายเป็นนักลงทุนรายที่สองที่มีการยืนยันยื่นข้อเสนอร่วมประมูลเป็นเจ้าของสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นเดียวกับกลุ่มทุนจากกาตาร์ที่นำโดยท่าน ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี 

"Raine Group" ที่ดูแลการขายสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนามของตระกูลเกลเซอร์ได้กำหนดเส้นตายเบื้องต้นของข้อเสนอเอาไว้ที่เวลา 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของคืนวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 

แหล่งข่าวใกล้ชิดระบุว่า แร็ตคลิฟฟ์ ต้องการพาทัพปีศาจแดงกลับมาเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งหากสามารถเทคโอเวอร์สโมสรได้สำเร็จ ทว่าไม่มีการยืนยันว่าได้ยื่นข้อเสนอเป็นตัวเลขมากน้อยเพียงใด

ก่อนหน้านี้ แร็ตคลิฟฟ์ สนใจเทคโอเวอร์ เชลซี ต่อจาก โรมัน อบราโมวิช ในซัมเมอร์ที่แล้ว แต่สุดท้ายเป็น ท็อดด์ โบห์ลี่ นักธุรกิจชาวอเมริกันที่เข้าเทคฯ ทีมสิงห์บลูส์ได้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด