:::     :::

รู้จักไวกาโตสังเวียนแข้งชบาแก้ว

วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566
384
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ทำความรู้จัก ไวกาโตสเตเดียม สังเวียนชี้ชะตาบอลโลก หนสามของ ชบาแก้ว

นับถอยหลังอีกไม่กี่ชั่วโมง ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก จะเริ่มขึ้นแล้ว ซึ่งฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีภารกิจสำคัญในการเผชิญหน้ากับ แคเมอรูน ทีมจากกาฬทวีป ซึ่งถือเป็นด่านแรก ในการผ่านเข้าไปชิงดำ กับ โปรตุเกส
สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงรอบ อินเตอร์คอนเฟอเดอเรชันส์ เพลย์ออฟ จะจัดขึ้นที่ นิวซีแลนด์ เมืองแฮมิลตัน ที่สนาม ไวกาโต สเตเดียม
สำหรับสนามแห่งนี้ สามารถจุคนได้ทั้งหมด 25,800 ที่นั่ง โดยแรกเริ่มเดิมที เป็นสนามรักบี้ของทีม ออล แบล็ค นิวซีแลนด์ ก่อนจะมีการปรับเปลี่ยนมาเป็นสนามฟุตบอล โดยเริ่มใช้งานมาตั้งแต่ปี 2002 
โดยที่ผ่านมา สนามแห่งนี้เคยจัดอีเวนท์สำคัญมาแล้วมากมาย อาทิ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เมื่อปี 2008
นอกจากนี้ยังมีการจัดรักบี้ ไฟนอลส์ และรักบี้โลกเมื่อปี 2017 และจะยังเป็นสังเวียนสำหรับการจัดฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ในปี 2023 นี้ด้วย
สำหรับ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมลงแข่งขันในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) พบกับ ทีมชาติแคเมอรูน ที่ ไวกาโต สเตเดียม , เมือง ฮามิลตัน ประเทศนิวซีเเลนด์ (เวลาต่างจากประเทศไทย 6 ชั่วโมง)  แฟนบอลสามารถรับชมได้ทาง  https://www.fifa.com/fifaplus/en/watch/1am1w3ab19FvdnZlVFSarn
ผู้ที่ชนะการแข่งขันในเกมแรก จะผ่านเข้าไปพบกับ ทีมชาติโปรตุเกส ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 โดยผู้ชนะจะคว้าตั๋ว 3 ใบ สุดท้ายเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด