:::     :::

คาริอุสส่อส้มหล่นเฝ้าเสา'นิว'ชิงบาวคัพ

วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566
696
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูชาวเยอรมัน ส่อได้ส้มหล่นลงเฝ้าเสาให้ นิวคาสเซิ่ล ในเกมนัดชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์หน้า เนื่องจาก นิค โป๊ป ติดโทษแบน ขณะที่ มาร์ติน ดูบราฟก้า ก็ติดคัพไท

เกมที่ สาลิกาดง แพ้ ลิเวอร์พูล คาบ้าน 0-2 โป๊ป ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 22 หลังไปใช้มือเล่นบอลนอกกรอบเขตโทษขณะที่กำลังจะโดน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ฉกบอลไปทำประตู

แน่นอนว่านั่นคือการเล่นที่ผิดกฎ และ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ก็ไม่มีทางเลือกต้องควักใบแดงไล่ โป๊ป ออกจากสนาม และนั่นจะทำให้เขาพลาดโอกาสลงเล่นเกมนัดชิงบอลถ้วยในสัปดาห์หน้า ซึ่งทำให้กุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว ต้องปวดหัวในทันที

ฮาว จะไม่สามารถใช้งาน ดูบราฟก้า นายทวารมือสองได้เช่นกัน หลังเจ้าตัวติดคัพไทในถ้วยดังกล่าวกับการที่เคยลงเล่นรายการให้ช่วงที่ถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ยืมตัวระยะสั้นๆ

ทางเลือกเดียวของ ฮาว ก็คือการพึ่งพา คาริอุส ที่ถูกปล่อยตัวมาจาก ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเซ็นสัญญากับ เดอะ แม็กพายส์ แบบไร้ค่าตัว

มือกาวชาวเยอรมันวัย 29 ปี ยังไม่เคยลงเล่นให้สโมสรจอร์ดี้ส์เลยในฤดูกลนี้ โดย โป๊ป นั้นเป็นมือหนึ่งของ ฮาว และ ดูบราฟก้า ก็ลงเล่นถ้วยคาราบาว คัพ ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้ว 2 ครั้งในซีซั่นนี้

หรืออีกทางเลือก ฮาว อาจมองไปยัง มาร์ค จิลเลสพี ผู้รักษาประตูสำรองอีกคน ซึ่งถือเป็นแฟนบอลของทีมมาตั้งแต่เด็ก และเคยอยู่ในอะคาเดมี่ของสโมสรในช่วงเริ่มต้นอาชีพด้วย

เขาถูกปล่อยตัวจากทีมตั้งแต่อายุ 16 ปี แต่หลังจากไปเล่นกับ คาร์ไลส์, วอลซอลล์ และ มาเธอร์เวลล์ จิลเลสพี วัย 30 ปี ก็มีลุ้นลงเล่นให้สโมสรเป็นนัดที่ 4 โดย 3 เกมก่อนหน้านั้นก็เกิดขึ้นในรายการนี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด