:::     :::

แรชฟอร์ดคมเบิ้ลอีก2ผีหักคอจิ้งจอก3-0จี้เรือ3แต้ม

วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566
1,625
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่จี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลือ 3 คะแนนหลังเปิดรังเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0 ในเกมพรีเมียร

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

แมนฯ ยูไนเต็ด 3 - เลสเตอร์ ซิตี้ 0

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แมนฯ ยูไนเต็ด เปลี่ยน 5 จุดจากเกมบุกเสมอ บาร์เซโลน่า 2-2  โดยที่แนวรุกยังมี มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นหัวใจสำคัญ ส่วน เลสเตอร์ ใช้ชุดชนะ สเปอร์ส 4-1 เจมส์ แมดดิสัน ฟิตสมบูรณ์ลงประสานแนวรุกกับ เคเลชี่ อีเฮียนาโช่, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ และ เตเต้

เริ่มเกมมา เลสเตอร์ บุกใส่แบบไม่เกรงกลัวเจ้าถิ่น และมีโอกาสลุ้นจะแจ้งในนาทีที่ 8 จากจังหวะทำชิ่งกันของ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ที่ต่อบอลกับ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ จนหลุดเดี่ยวแล้วยิงด้วยซ้าย ทว่า ดาบิด เด เคอา เซฟด้วยมือเดียวเอาไว้อย่างยอดเยี่ยม และจากจังหวะเตะมุม แฮร์รี่ ซูททาร์ ได้โหม่ง แต่ข้ามคานออกหลัง 

จากนั้น เลสเตอร์ มีลุ้นอีกครั้งจากลูกเตะมุมที่ น็องปาลิส เมนดี้ ได้โหม่งชงให้ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่บอลไม่เข้ากรอบ 

เลสเตอร์ น่าจะได้ประตูนำก่อนแบบสุดๆ ในนาที 21 ทิโมธี กาสตาญ เปิดบอลจากฝั่งขวามาเสาไกลให้ อิเฮียนาโช่ โหม่งระยะ 10 หลาส่งบอลลงพื้นกำลังจะข้ามเส้นอยู่แล้ว แต่ เด เคอา ซูเปอร์เซฟควักบอลออกจากเส้นเหลือเชื่อ 

พอทำไม่ได้กลับเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ออกนำ 1-0 ในนาที 25 เวสต์ ฟาส เปิดบอลไม่ดีติดผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อน บรูโน่ แฟร์นันด์ส ดีดข้ามแนวรับให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยขวาอย่างมั่นใจส่งบอลผ่าน วอร์ด เข้าไปอย่างเฉียบขาด 

นาที 37 แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะได้อีกประตูเมื่อ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ผ่านบอลจากขวาให้ ดีโอโก้ ดาโล่ต์ วิ่งสอดเข้าไปยิงจ่อๆ ด้วยขวา แต่ว่าดีดบอลโดนไม่เต็มทำให้บอลหลุดเสาออกหลังเหลือเชื่อ จากนั้นจบครึ่งแรก ผีแดง นำ 1-0 

ครึ่งหลังนาที 49 แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูที่สองจากฟรีคกทางฝั่งซ้าย ลุค ชอว์ เปิดเข้าเขตโทษให้ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ สอดมาโขกเน้นๆ แดนนี่ วอร์ด ยืนขาตายไปแล้วแต่ว่าบอลไปชนคานอย่างจัง

อีกนาทีถัดมา แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบได้ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ จ่ายบอลให้ แรชฟอร์ด แหวกสองคนจากซ้ายเข้าในก่อนซัดด้วยขวา แต่บอลไม่ห่างตัว วอร์ด ที่ใช้ขาเซฟเอาไว้ได้

นาที 57 แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งบอลตุงตาข่ายได้จากจังหวะที่ เฟร็ด จ่ายบอลให้ แรชฟอร์ด หลุดเข้าเขตโทษไปล่อเป้า แดนนี่ วอร์ด โดยมีการเช็ควีเออาร์ก่อนชี้ขาดว่า แรชฟอร์ด อยู่ในไลน์ไม่ล้ำหน้า ปีศาจแดงจึงนำ 2-0 และเป็นประตูที่สองของ แรชฟอร์ด 

สกอร์ขยับเป็น 3-0 ในนาที 62 จากการต่อบอลได้ดีอีกครั้ง เจดอน ซานโช่ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาไหลบอลออกขวาให้ บรูโน่ ที่ตบคืนมาให้ ซานโช่ แปนิ่มๆ ด้วยซ้ายไม่เหลือซาก 

ซานโช่ มีโอกาสทองอีกครั้งในนาที 70 เมื่อได้บอลจาก เว็กฮอร์สต์ ก่อนหลุดเข้าเขตโทษไปยิงเน้นๆ ทว่า เวสต์ ฟาส วิ่งตามสไลด์บล็อกได้หวุดหวิด พอจังหวะซ้ำของ ซานโช่ ก็ซัดข้ามคานไป

เลสเตอร์ พยายามฮึดสู้ แต่ก็เกือบโดนเพิ่มในนาที 88 จากจังหวะหลุดเข้าไปยิงจ่อๆ ของ เว็กฮอร์สต์ ทว่า แดนนี่ วอร์ด ออกมาบล็อกได้เยี่ยม 

จากนั้นจบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรังเอาชนะ เลสเตอร์ ขาดลอย 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 49 คะแนน ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ เหลือ 3 คะแนน และตามจ่าฝูง อาร์เซน่อล 5 คะแนน 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา - ดีโอโก้ ดาโล่ต์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลีซานโดร มาร์ตีเนซ, ลุค ชอว์ - มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เฟร็ด - อเลฮานโดร การ์นาโช่, เวาต์ เว็กฮอร์สต์, มาร์คัส แรชฟอร์ด - บรูโน่ แฟร์นันด์ส

เลสเตอร์ : แดนนี่ วอร์ด - ทิโมธี กาสตาญ, แฮร์รี่ ซูททาร์, เวสต์ ฟาส, วิคเตอร์ คริสเตียนเซ่น - น็อมปาลีส เมนดี้, เคียร์แนน ดูว์สบิวรี่-ฮอลล์ - เตเต้, เจมส์ แมดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ - เคเลชี่ อิเฮียนาโช่

ผู้ตัดสิน : สจ๊วร์ต แอ็ตต์เวลล์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด