:::     :::

กาสเปรินี่รับอตาลันต้าไม่ใช่ทีมระดับท็อป

วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566
329
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อตาลันต้า ยังมีจดอ่อนที่ต้องปรับปรุงอีกมากมายหลังการปราชัยคาคอกต่อ เลชเช่ 1-2 ก่อนทีมของ จาน ปิเอโร กาสเปรินี่ จะยกพลเยือน เอซี มิลาน ในสัปดาห์หน้า

จาน ปิเอโร กาสเปรินี่ เทรนเนอร์วัย 65 ปียอมรับว่า อตาลันต้า ยังไม่ใช่ทีมระดับท็อปและยังมีจุดอ่อนที่ต้องแก้ไขอีกมากหลังการปราชัยคารังต่อ เลชเช่ 1-2 ทั้งที่ทีมเยือนมีโอกาสยิงเข้ากรอบเพียง 2 ครั้งและครองบอลแค่ 30 เปอร์เซ็นต์ ตามรายงานจาก 'สกาย สปอร์ต อิตาเลีย' เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'เรามีโอกาสมากมาย, กดดันอย่างหนัก แต่ทุกอย่างผิดพลาดไปหมด' กาสเปรินี่ กล่าวหลังเกม

'เรามักจะเสียประตูเหล่านั้นตั้งแต่ต้นเกม และถ้ามันยังคงเกิดขึ้นต่อไป นั่นก็ชัดเจนว่ามันเป็นข้อจำกัดของเรา ทีมระดับท็อปไม่ได้ทำแบบนั้นเป็นประจำ และเราไม่สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาได้เสมอไป'

'ในมุมกลับ เรามักจะไม่ประสบกับสถานการณ์เหล่านั้น แต่วันนี้เราเสียประตูจากการโขกโล่งๆ ในเกมเหล่านี้ มักจะขึ้นอยู่กับว่าเราเริ่มต้นอย่างไร บางครั้งเราสร้างปัญหาให้ตัวเองมากเกินไป และ เลชเช่ เป็นฝ่ายที่รู้วิธีแก้เกมรุกของเราเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขาออกนำก่อน'

แม้จะพลาดท่าพ่ายคารังต่อ เลชเช่ 1-2 ในเกมล่าสุด แต่ อตาลันต้า ยังอยู่ในการแข่งขันแย่งตั๋วเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก โดยมี 41 คะแนนจากการลงเล่น 23 นัดเท่ากับอันดับ 5 โรม่า แต่ทีมหมาป่ากรุงโรมลงเล่นน้อยกว่า 1 เกม และตามหลังอันดับ 3 กับ 4 เอซี มิลาน และ ลาซิโอ 3 กับ 1 แต้มตามลำดับ ซึ่งทีมของ กาสเปรินี่ มีโปรแกรมเยือนทีมปีศาจแดง-ดำในสัปดาห์หน้า

'การเผชิญหน้ากับ มิลาน มันยากกว่ามากในการเล่นกับ เลชเช่ แต่อย่างที่ผมบอก มันขึ้นอยู่กับวิธีการเริ่มต้นด้วย เราเสียประตูบ่อยเกินไปหลังเริ่มต้นเกมราว 5 นาที นั่นคือสัญญาณที่ไม่ดี'

'เทิน คูปไมเนอร์ส อาจกระตือรือร้นมากเกินไปที่จะสร้างความแตกต่าง และผลักดันไปข้างหน้าแทนที่จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของมิดฟิลด์ เรามีโอกาส เราสร้างสถานการณ์อันตราย แต่ไร้ความเฉียบคม ทั้งร่างกายและจิตใจที่จะเปลี่ยนพวกเขา' 

'กองหน้าของเราไม่มีคุณภาพที่เหมาะสมในวันนี้ และเราต้องคาดหวังว่าจะต้องพบกับทีมที่ไม่เปิดโอกาสให้เรามีพื้นที่มากนัก ต้องบอกว่า เลชเช่ เปลี่ยนโอกาสยิงเข้าประตูเพียงแค่ 2 ครั้ง หนึ่งจากระยะ 30 เมตรและอีกหนึ่งจากลูกเตะมุม'

'แต่ปัญหาของเราคือเราไม่จบโอกาสของเรา เรามีการเล่นเกมรุกประมาณ 20 ครั้งในวันนี้ เราต้องได้รับอะไรมากกว่านี้' เทรนเนอร์วัย 65 ปีกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด