:::     :::

บาร์ซ่าสร้างสถิติคลีนชีตมากสุดในประวัติศาสตร์ลีกา

วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566
419
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ก อันเดร แทร์ ชเตเก้น มีบทบาทสำคัญในการสร้างสถิติเก็บคลีนชีตมากสุดบนเวทีลีกาของ บาร์เซโลน่า

บาร์เซโลน่า ของ ชาบี เอร์นานเดซ สร้างสถิติใหม่ของฟุตบอล ลา ลีกา หลังการทำคลีนชีตเกมที่ 17 จากการลงเล่น 22 เกมแรกของซีซั่น 2022-2023 ทำลายผลงานเดิมของ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า ที่เคยทำไว้ในช่วงเกือบ 2 ทศวรรษก่อนหน้านี้ ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

ทีมอาซูลกราน่าอาจต้องดิ้นรนบนเวทียุโรป แตกต่างจากผลงานบนเวที ลา ลีกา ที่ทีมของ ชาบี เล่นเกมป้องกันแบบไร้ที่ติ หลังเสียเพียง 7 ประตูจากการลงเล่น 22 เกมแรกในฤดูกาลนี้ และ 3 ประตูนั้นเกิดขึ้นในเกมพ่าย เรอัล มาดริด 1-3 โดยมี มาร์ก อันเดร แทร์ ชเตเก้น นายทวารชาวเยอรมันวัย 30 ปีมีบทบาทสำคัญต่อการรักษาคลีนชีตเหล่านั้น 

จากผลงานนัดล่าสุดที่ บาร์เซโลน่า เปิดบ้านทุบ กาดีซ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ทีมอาซูลกราน่ารักษาคลีนชีตเป็นเกมที่ 17 จากการลงเล่น 22 นัดบนเวทีลีกาซีซั่นนี้ กลายเป็นสถิติใหม่ของลีกเมืองกระทิง หลัง เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า เคยทำ 16 คลีนชีตจากการลงเล่น 22 นัดในซีซั่น 1993-1994 โดยมี อาร์เซนีโอ อีเกลเซียส เป็นผู้รักษาประตูของทีมดังแคว้นกาลีเซียในขณะนั้น

ตอนนี้ แทร์ ชเตเก้น กำลังอยู่บนเส้นทางในการทำสถิติเสียประตูน้อยสุดบนเวทีลีกาหนึ่งฤดูกาล หลัง เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า เคยเสียรวมกัน 18 ประตูตลอดซีซั่น 1993-1994 เท่ากับผลงานของ แอตเลติโก มาดริด ที่ทำได้ในฤดูกาล 2015-2016


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด