:::     :::

'ราฟา'อ้างเครดิตมาดริดคว้าแชมป์ยุโรป

วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566
661
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราฟาเอล เบนีเตซ อ้างว่าทีมงานของตนเองช่วยวางรากฐานที่แข็งแกร่งก่อน ซีเนดีน ซีดาน จะนำทีมชุดขาวคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกสมัยแรกของเทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส

ราฟาเอล เบนีเตซ เทรนเนอร์วัย 62 ปีอ้างว่าเขาสมควรได้รับเครดิตเช่นกันจากความสำเร็จของ เรอัล มาดริด ในยุค ซีเนดีน ซีดาน ที่คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัยติดต่อกันในช่วงปี 2016-2018 ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

เบนีเตซ เข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์ของ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2015 แต่ถูกปลดในช่วงต้นเดือนมกราคมปีถัดมา โดยมี ซีดาน เข้ามารับช่วงต่อหลังจากนั้น ก่อนเทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสจะนำทีมชุดขาวคว้าแชมป์ยุโรปในซีซั่นนั้น และยังเดินหน้าคว้าแชมป์อีก 2 สมัยติดต่อกันด้วย แต่เทรนเนอร์วัย 62 ปีไม่รู้สึกว่าเขาได้รับเครดิตเพียงพอสำหรับความสำเร็จที่เกิดขึ้น

'ตอนที่เราจากไป เราผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก, การตกรอบบอลถ้วย (โกปา เดล เรย์) เป็นความผิดพลาดในการบริหาร และใน ลา ลีกา เรามีคะแนนตามหลัง บาร์เซโลน่า 2 คะแนนแต่ลงเล่นน้อยกว่า บาร์ซ่า หนึ่งเกม แต่จากนั้น มาดริด ตามหลัง 12 คะแนนหลังผ่านไปราว 2 เดือน'

'อีกนัยหนึ่งคือ มาดริด ใช้ประโยชน์จากทีมที่ทำงานร่วมกับเราได้ดี และท้ายที่สุดพวกเขาก็คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก และมันได้ผล เราขาดกองหน้าตัวเป้าที่ไม่ได้เซ็นสัญญา กล่าวโดยสรุปคือ ในช่วงเวลาของผมดีกว่าที่คนอื่นคิดในแง่ของงานที่เราทำ แต่ในทางตรรกะแล้ว มันไม่น่าพอใจ'

เบนีเตซ ยังเน้นย้ำถึงการเซ็นสัญญาที่ส่งผลดีต่อทีมชุดขาวว่า 'การเซ็นสัญญาของ กาเซมีโร่, โควาชิช และ ลูกัส บาซเกซ ส่งผลดีอย่างชัดเจน เพราะพวกเขาทำให้ทีมมีความสมดุล ต่อมา, มาดริด ไม่มีศูนย์หน้า และผมขอสักคน แต่มันถูกมองว่าไม่จำเป็น และเมื่อ เบนเซม่า ไม่ได้อยู่ที่นั่น เขาก็ถูกคิดถึง'

'ทีมมีสภาพร่างกายที่ดี และเรามีข้อมูลที่จะพิสูจน์ได้ เมื่อคุณออกจากทีมที่กำลังทำผลงานได้ดี ผมยังคงมีสถิติผลการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีก 8-0 ในเกมกับ มัลโม่ ผมมีมันเหมือนกับ ลิเวอร์พูล พบ เบซิคตัส'

'กล่าวอีกนัยคือ เราทำสิ่งที่ถูกต้อง เราชนะ ราโย บาเยกาโน่ 10-2 มันไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น แต่การเลือกตั้งกำลังใกล้เข้ามาและคุณไม่สามารถก่อความผิดพลาดได้มากนัก'

'นอกจากนี้ กาซียาส จากไป, เซร์คิโอ รามอส ต้องการย้าย, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่มีความสุข มีปัญหาก่อนหน้านี้มากมายที่เราสันนิษฐาน เพราะเราอยู่ที่นั่น ท้ายที่สุดแล้ว ครึ่งหลังของฤดูกาลสำหรับ เรอัล มาดริด และสำหรับทีมของผม โดยทั่วไปแล้วมีแนวโน้มที่ดี' เบนีเตซ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด