:::     :::

เรือไร้เดอบรอยน์-ลาปอร์กต์บุกไลป์ซิก

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566
668
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เควิน เดอ บรอยน์, เอมเมอริก ลาปอร์กต์ และ จอห์น สโตนส์ สามผู้เล่นแกนหลักของ แมนฯ ซิตี้ จะไม่ได้ร่วมเดินทางไปเยอรมันเพื่อทำศึกแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในคืนวันพุธ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เตรียมที่จะทำการหมุนเวียนผู้เล่นในทีม แต่ก็จะไม่มี 2 ดาวดังที่สำคัญที่สุดของเขาสำหรับการไปเยือนเยอรมัน ซึ่งบางทีเขาอาจจะมองข้ามช็อตไปยังเกมกับ บอร์นมัธ ในวันเสาร์ โดยให้ความสำคัญในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

เรือใบ เสีย 2 แต้ม ไปนัดที่ไปเยือน ฟอเรสต์ เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว ซึ่งทำให้พวกเขาเสียตำแหน่งจ่าฝูงคืนไปให้ อาร์เซน่อล ที่ทำคะแนนแซงไปแล้ว 2 แต้ม

เมื่อพิจารณาถึงสถานะของเขา เดอ บรอยน์ แทบจะเป็นตัวจริงทุกนัดให้กับทีมของ กวาร์ดิโอล่า โดยลงเล่นไป 31 นัด

อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นส่วนสำคัญในการคว้าแชมป์ลีกนับตั้งแต่ย้ายมาในปี 2017 แต่ ลาปอร์กต์ ก็ได้ลงเล่นไปเพียง 15 เกมรวมทุกรายการ เนื่องจากต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บ

สาเหตุที่ทั้งสองผู้เล่นหายหน้าไปยังไม่มีความชัดเจน แม้ว่าทั้งสองจะได้ลงสนามในเกมวันเสาร์ที่ซิตี้ กราวนด์

ลาปอร์กต์ ได้ลงเล่นเต็มเกมนั้น ขณะที่ เดอ บรอยน์ ถูกเปลี่ยนออกจากสนามในนาทีที่ 88 ซึ่งเป็นการเปลี่ยนตัวครั้งแรกของ กวาร์ดิโอล่า ในเกมดังกล่าว

เพลย์เมเกอร์เบลเยียมกำลังอยู่ในหนึ่งในฤดูกาลที่มีฟอร์มที่ดีที่สุดกับ แมนฯ ซิตี้ โดยทำไปแล้ว 18 แอสซิสต์ จากทุกรายการ รวมถึงยิงได้อีก 4 ประตู

แต่ในทีมก็ยังมีนักเตะคุณภาพมากมายที่สามารถทดแทนเขาได้ไม่ว่าจะเป็น แบร์นาร์โด้ ซิลวา, อิลคาย กุนโดกัน, โรดรี้ และ แคลวิน ฟิลลิปส์

ในกรณีของ ลาปอร์กต์ กวาร์ดิโอล่า สามารถเรียกใช้งาน มานูเอล อคานจี, รูเบน ดิอาส และ นาธาน อาเก้ ได้ ขณะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ ก็ถูกใช้งานในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ในรายของ จอห์น สโตนส์ พลาดช่วยทีมตั้งแต่เกมกับ อาร์เซน่อล หลังบาดเจ็บที่ต้นขา ซึ่ง กวาร์ดิโอล่า มองว่าเขาน่าจะพลาดเกือบจะทั้งเดือนกุมภาพันธ์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด