:::     :::

ผีดับสาลิกาดง2-0ผงาดคว้าแชมป์บาวคัพ

วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566
1,311
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาคว้าถ้วยรางวัลได้อีกครั้งแล้วนับตั้งแต่ฤดูกาล 2016-17 โดยคว้าแชมป์คาราบาว คัพ หรือลีก คัพ เป็นสมัยที่ 6 ในประวัติศาสตร์สโมสร หลังเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0 ที่เวมบลีย์

ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ

แมนฯ ยูไนเต็ด 2 - นิวคาสเซิ่ล 0

สนาม : เวมบลีย์ สเตเดี้ยม

เริ่มเกมมาช่วงแรก นิวคาสเซิ่ล เล่นไม่ได้เป็นรองอะไรเลย แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีโอกาสในช่วง 17 นาทีแรกจากทั้ง เวาต์ เว็กฮอร์สต์ และ อันโตนี่ แต่บอลก็ไปตรงตัว ลอริส คาริอุส ทั้งหมด

นิวคาสเซิ่ล น่าออกนำเหลือเกินในนาทีที่ 32 เมื่อ ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ ทะลุในเกือบสุดเส้นหลังในเขตโทษด้านขวาแล้วเปิดยัดเข้ากลาง บอลทะลุผ่านไปในเขตโทษอีกฝั่ง อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง ตามไปเก็บได้แล้วโยกหลอก ดาโล่ต์ เลาะสุดเส้นมายิงยัดมุมแคบ ดาบิด เด เคอา เซฟได้ บอลลอยโด่งออกมา บรูโน่ กิมาไรช์ ได้วอลเลย์สวนแบบไม่จับ แตก็ข้ามคานออกไป

แต่เพียงนาทีถัดมา กลับเป็น ผีแดง ที่ออกนำ 1-0 เมื่อมาได้ฟรีคิกทางกราบซ้าย ลุค ชอว์ เปิดฟรีคิกไปให้ กาเซมีโร่ สอดมาโหม่งตุงตาข่ายไม่เหลือ แม้จะมีการเช็กวีเออาร์ แต่ไลน์การยืนของดาวเตะบราซิเลี่ยนก็อยู่ในตำแหน่งออนไซด์

นาทีที่ 39 ยูไนเต็ด หนีห่าง 2-0 เวาต์ เว็กฮอร์สต์ จ่ายเข้าช่องให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายแล้วยิงไปแฉลบบล็อค สเวน บ็อตมัน ที่เบียดตีคู่แล้วแหย่เท้าไปขวางทำให้บอลเปลี่ยนทางย้อยข้ามหัว คาริอุส เข้าประตูไปเลย ซึ่งลูกนี้เครดิตเป็นการทำเข้าประตูตัวเองของกองหลังชาวดัตช์ด้วย

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบได้ลูกสามจากการสวนกลับ เว็กฮอร์สต์ ลากจี้ขึ้นมาแล้วตัดสินใจซัดเองด้วยเท้าซ้ายนอกเขตโทษเลย บอลพุ่งเหมือนจะเสียบใต้ึคาน แต่ คาริอุส ก็ซูเปอร์เซฟบินปัดมือเดียวออกหลังไปได้

หมดครึ่งแรก ผีแดง นำอยู่ 2-0

ครึ่งหลัง ยูไนเต็ด ก็ยังหาโอกาสจบสกอร์ได้ดีกว่า นาทีที่ 47 อันโตนี่ ลองซัดจากหน้าเขตโทษ แต่ก็ไปตรงตัว คาริอุส รับไว้ได้

นิวคาสเซิ่ล เล่นได้วูบวาบอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะจากการลากเลื้อยของ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง แต่ก็แทบไม่มีโอกาสจบสกอร์เลย ขณะที่ อเล็กซานเดอร์ อีซัค ที่ลงสำรองมาก็ยังไม่ได้สับไกเหมือนกัน

สาลิกาดง มีโอกาสตีไข่แตกในนาทีที่ 68 เมื่อ เด เคอา ทุบบอลออกมา โชเอลินตอน เก็บตกก่อนยิงด้วยซ้ายไปติดบล็อค อารอน วาน-บิสซาก้า เด้งมาเข้าทาง วิลสัน จ่ายย้อนคืนมาให้ โชเอลินตอน ได้ยิงอัดไปอีกครั้งก็ยังติดบล็อค ลีซานโดร มาร์ตีเนซ ที่ยืนขวางอยู่หน้าประตูเหมือนเดิม

นาทีที่ 74 นิวคาสเซิ่ล ไปเสียบอลกลางทาง ยูไนเต็ด สวนกลับขึ้นมา แรชฟอร์ด แตะหนี บ็อตมัน แล้วยิงหักข้อ แต่ คาริอุส ก็ยังล้มตัวปัดไว้ได้ ก่อนที่เพื่อนจะมาช่วยสกัดต่ออีกที

นาทีที่ 86 สาลิกาดง มีโอกาสดีอีกครั้งจากลูกเตะมุมฝั่งซ้าย คีแรน ทริปเปียร์ เปิดโค้งจะเสียบใต้คาน แต่ เด เคอา ก็ยังปัดทิ้งได้ทัน

อีก 2 นาทีุถัดมา นิวคาสเซิ่ล น่าตีไข่แตกได้อีกครั้งจากฟรีคิกที่เปิดเข้าไปแล้วโดนสกัดออกมา จาค็อบ เมอร์ฟี่ เก็บตกที่กลางสนามแล้วลากไปยิงในระยะไกลมาก บอลพุ่งวาบเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว โดยที่ เด เคอา ขาตายไปแล้ว

ช่วงทดเจ็บ สาลิกาดง เกือบได้อีกครั้งจากลูกโหม่งย้อยๆ ของ โชเอลินตอน แต่ เด เคอา ก็ยังไปปัดไว้ได้่ก่อนเสียบสามเหลี่ยม

ยูไนเต็ด ก็เกือบฝังเหมือนกันในไม่กี่จังหวะถัดมาจากลูกสวนกลับ บรูโน แฟร์นันด์ส ลากจี้เข้าเขตโทษด้านขวาหลบ วิลล็อค ได้ล่อเป้าเหน่งๆ แล้ว แต่ คาริอุส ก็ยังผวาออกมาปิดมุมเร็วซูเปอร์เซฟได้สุดยอด

จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0

นั่นทำให้ ผีแดง คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 6 และเป็นแชมป์แรกของสโมสรนับตั้งแต่ปี 2016-17 ที่ได้ทั้งลีก คัพ และยูโรปา ลีก ในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา - ดีโอโก้ ดาโล่ต์, ราฟาแอล วาราน, ลีซานโดร มาร์ตีเนซ, ลุค ชอว์ - กาเซมีโร่, เฟร็ด - อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด - เวาต์ เว็กฮอร์สต์

นิวคาสเซิ่ล : ลอริส คาริอุส - คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น - ฌอน ลองสต๊าฟฟ์, บรูโน่ กิมาไรช์, โชเอลินตอน - มิเกล อัลมิรอน, คัลลั่ม วิลสัน, อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง

ผู้ตัดสิน : เดวิด คูต


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด