:::     :::

เกลเซอร์เถียงกันเองข้อเสนอเทคฯผีต่ำคาดทำชะลอเปลี่ยนมือ

วันพุธที่ 01 มีนาคม 2566
856
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ความพยายามเทคโอเวอร์กิจการสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด คงไม่ได้ข้อสรุปก่อนสิ้นฤดูกาล 2022-23 เพราะพี่-น้องตระกูล เกลเซอร์ ฐานะเจ้าของร่วมปัจจุบันต้องถกเถียงกันอีกหลายตลบ แถมข้อเสนอจากผู้สนใจก็ไม่ถึง 6 พันล้านปอนด์ตามคาด

รายงนจาก ‘การ์เดี้ยน สปอร์ต’ ว่าหลังจาก ยูไนเต็ด ผ่านเส้นตายรับฟังข้อเสนอพันธมิตรทางยุทธศาสตร์ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีสองเจ้าใหญ่ยื่นซองประมูลได้แก่กลุ่มทุนกาตาร์ และ เซอร์จิม แร็ตคลิฟฟ์ แห่งอาณาจักรปิโตรเคมีภัณฑ์ อีนีออส นั้น 

กระบวนการต่อไปคือบรรหาผู้ถือหุ้นรายใหญ่สโมสรนำโดยสมาชิกตระกูลเกลเซอร์จะหารือกันภายในจากนั้นนำข้อสรุปสู่ที่ประชุมสามัญ

ซึ่งแค่ความเห็นจากเหล่า 6 พี่-น้องร่วมตระกูลก็วุ่นวายขายปลาช่อน เพราะมีทั้งฝ่ายที่อยากให้ขายขาดตอนกำลังมีกำไรแล้วกราฟผลงานสโมสรขาขึ้น, ฝ่ายที่อยากให้ขายตอนสิ้นฤดูกาล 2022-23 ที่ได้ข้อสรุปความสำเร็จก่อน 


รวมถึงฝ่ายที่ยังอยากบริหารทีมเองต่อไป โดยยินดีให้ผู้สนใจครองหุ้นในสัดส่วนย่อยไม่เกิน 1 ส่วน 4 แต่อำนาจการตัดสินใจทั้งหมดยังอยู่ในมือเจ้าของอเมริกัน 

ความเห็นในครอบครัวว่าน่าปวดหัว ยังมีเรื่องมูลค่าที่ผู้สนใจยื่นมาตัวเลขไม่เกิน 4.5 พันล้านปอนด์ ต่ำกว่าคาดที่หวังไว้ 6 พันล้านปอนด์ถึง 1.5 พันล้านปอนด์ 

ปัจจัยทั้งหมดนี่เองทำให้ตะกูลเกลเซอร์ต้องกลับไปดีดลูกคิดรางแก้วพิจารณารอบด้านว่าก้าวต่อไปของ ‘ปีศาจแดง’ ควรเป็นแบบไหน ซึ่งเชื่อว่าจะมีความชัดเจนอีกครั้งเมื่อสิ้นฤดูกาล 

สำหรับปฏิกิริยาจากแฟนบอล, ผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด ชัดเจนว่าไม่พอใจการบริหารของตระกูลเกลเซอร์ ชัดเจนคือความเย็นชาที่แสดงออกมานัดชิงฯ คาราบาว คัพ 2023 ซึ่งปราบ นิวคาสเซิ่ล 2-0 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด