:::     :::

ชาบียกมาดริดเป็นทีมเต็งแชมป์โกปา

วันพฤหัสบดีที่ 02 มีนาคม 2566
311
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ โยนความกดดันให้ เรอัล มาดริด ด้วยการยกให้ทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ เป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ ซีซั่นนี้

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า กล่าวถึง เรอัล มาดริด ว่าเป็นคู่แข่งที่เล่นด้วยยากมากและยกทีมชุดขาวเป็นทีมเต็งของรายการ โกปา เดล เรย์ ก่อนทั้งสองทีมจะลงเผชิญหน้ากันในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันพฤหัสฯนี้ ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

บาร์เซโลน่า ปราชัยสองเกมติดต่อ แมนฯยูไนเต็ด บนเวทียูโรปาลีก ต่อด้วยการพลิกพ่าย อัลเมเรีย บนเวทีลีกา ก่อนทีมอาซูลกราน่าจะยกพลเยือนสังเวียน 'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' ในวันพฤหัสฯนี้ 

'พวกเขาเป็นคู่ต่อสู้ที่ยากมากๆ พวกเขาไม่ได้ครองบอลในหลายๆ จังหวะ แต่พวกเขามีช่วงสั้นๆที่พวกเขาครอบงำคุณ และในช่วงเปลี่ยนผ่านที่พวกเขามุ่งหน้าเข้าประตูของคุณ พวกเขาเป็นคู่ต่อสู้ที่ยากมากในสนามของพวกเขา'

'ในลีก พวกเขาเอาชนะเราได้ดี และเราก็เอาชนะพวกเขาได้ดีใน ซูเปอร์ คัพ ผมคิดว่ามันจะคลี่คลายในเลกที่สอง มันเป็นโอกาสทองที่จะไปถึงรอบชิงชนะเลิศและคว้าแชมป์' ชาบี กล่าว

เทรนเนอร์ทีมอาซูลกราน่ายังถ่อมตัวด้วยการยกให้ เรอัล มาดริด เป็นทีมเต็งที่มีโอกาสคว้าแชมป์รายการนี้ว่า 'เรากำลังเล่นเพื่อแชมป์, มาดริด ยังคงเป็นทีมเต็ง เพราะพวกเขาคือแชมป์ ลา ลีกา และแชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาเป็นคู่ต่อสู้ที่ยากมาก และพวกเขากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดี มาดริด เป็นทีมเต็ง'

'ข้อโต้แย้งของผมคือ มาดริด คว้าแชมป์ 2-3 รายการล่าสุด และเรากำลังอยู่ในขั้นตอนของการสร้าง เราคว้าแชมป์ได้หนึ่งรายการ และต่อกรกับพวกเขา เล่นฟุตบอลที่ไม่ธรรมดา' 

'แต่มันคือ มาดริด พวกเขากำลังแข่งขัน พวกเขาเอาชนะ ลิเวอร์พูล และเราต้องซื่อสัตย์ เรามีเครื่องมือที่จะทำร้ายพวกเขาเช่นกัน เราแสดงให้เห็นแล้ว และผมมองเห็นสองเกมที่ก้ำกึ่งมาก' 

ชาบี ยังอธิบายถึงวิธีการเอาชนะคู่ปรับสำคัญอย่างมาดริดว่า 'เราต้องเป็นทีมมากขึ้นกว่าที่เคย ไม่ว่าจะเป็นเกมรับ, เกมรุก หรือแท็คติก ในเกมเหล่านี้ รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ สร้างความแตกต่างได้'

'เราต้องกล้าหาญมาก, มีลักษณะเฉพาะตัว และเสียการครองบอลให้น้อยสุด เพราะ วินิซิอุส, วัลเวร์เด้, โรดรีโก้, เบนเซม่า สามารถทำร้ายคุณได้ มันเป็นเกมที่เราต้องใช้รูปแบบการเล่นแบบเดียวกับที่เราทำใน ซูเปอร์ คัพ'

เมื่อถูกถามถึงการปราชัยครั้งล่าสุดส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของทีมอาซูลกราน่าอย่างไร ชาบี ตอบว่า 'มันเป็นการแข่งขันที่แตกต่าง มันไม่เกี่ยวอะไรกับ 2 เกมล่าสุด และในการแข่งขันนี้ เราทำได้ดีมาก เราต้องเปลี่ยนความคิดของเรา และนี่คือโอกาสที่ดีในการตอบสนอง'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด