:::     :::

ไก่เมาหมัดโดนวูล์ฟส์เปิดบ้านเชือด1-0

วันอาทิตย์ที่ 05 มีนาคม 2566
380
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเปอร์ส ยังดูเหมือนเมาหมัดมาจากการตกรอบเอฟเอ คัพ อย่างสุดช็อก เมื่อล่าสุดก็ออกไปแพ้ วูล์ฟส์ 0-1 แม้จะยังรั้งอันดับ 4 มีคะแนนนำหน้า นิวคาสเซิ่ล อยู่ 4 แต้ม แตก็แข่งมากกว่าถึง 2 นัด

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วูล์ฟส์ 1 - สเปอร์ส 0

สนาม : โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม

เริ่มเกมมา สเปอร์ส เปิดฉากบุกเข้าใส่ก่อนเลย โดยช่วง 2 นาทีแรกมีลุ้นจากลูกยิงของ เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ เปโดร ปอร์โร่ แต่ก็ไม่เข้ากรอบทั้งหมด

ถัดมานาทีที่ ไก่เดือยทอง มีโอกาสอีกครั้ง ซน ฮึง-มิน ได้บอลจาก คูลูเซฟสกี้ ก่อนยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่ก็ไม่ผ่านมือ โชเซ่ ซา

ทีมเยือนน่าออกนำเหลือเกินในนาทีที่ 19 ซน จ่ายไปให้ คูลูเซฟสกี้ ลากตัดมายิงด้วยเท้าซ้าย แต่ โชเซ่ ซา ก็ยังปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด

วูล์ฟส์ จำต้องเปลี่ยนตัวเร็วต้ังแต่นาทีที่ 28 เมื่อ ดีเอโก้ คอสต้า บาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องส่งเอา ราอูล ฮิเมเนซ ลงมาแทน

เจ้าถิ่นเหมือนเริ่มตั้งตัวได้เหมือนกัน แต่ก็ยังหาโอกาสเจาะเข้าทำทีมเยือนแทบไม่ได้เลย ขณะที่ สเปอร์ส ก็มักจะเสียบอลกันง่ายๆ เองบ่อยครั้ง

นาทีที่ 41 ไก่เดือยทอง มีโอกาสเฮ เมื่อ ซน เปิดไปให้ อีวาน เปริซิช ได้โหม่งในกรอบ 6 หลา แต่ โชเซ่ ซา ก็ยังเหนียวปัดออกไปได้

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรกนาทีที่ 6 สเปอร์ส เกือบออกนำ แต่ลูกยิงฟรีคิกของ เปโดร ปอร์โร่ ไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

หมดครึ่งแรก สเปอร์ส ที่บุกมากกว่ายังเอาประตู วูล์ฟส์ ไม่ได้เสมอกันอยู่ 0-0

ในครึ่งหลัง สเปอร์ส ก็ยังเล่นได้เหนือกว่าเหมือนเดิม นาทีที่ 60 ซน ฮึง-มิน ลองตะบันไกลด้วยเท้าซ้าย ลูกพุ่งแรงน่ากลัว แต่ โชเซ่ ซา ยังล้มตัวรับติดมือไว้ได้

นาทีที่ 64 ไก่เดือยทอง น่าออกนำอีกหน จากจังหวะที่ คูลูเซฟสกี้ พาบอลมาทางกราบขวาก่อนจ่ายสั้นๆ ไปให้ เปโดร ปอร์โร่ ที่หุบมาอยู่ตรงกรอบแต่งเข้าขวาแล้วซัดจากหน้าเขตโทษ บอลไปแฉลบ จอนนี่ กาสโตร จะเสียบใต้คาน ทว่า โชเซ่  ซา ก็ยังลอยตัวปัดพ้นคานไปได้

จากนั้นก็เป็นทีของ วูล์ฟส์ ที่ได้โชว์บ้าง นาทีที่ 69 เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ เตะบอลออกมาไม่ดีไปเข้าทาง รูเบน เนเวส เก็บตกได้ก่อนวางเท้าตะบันไกลทำให้ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ ต้องพุ่งไปปัด

นาทีเดียวกันเจ้าถิ่นต่อบอลกันขึ้นมาอีกครั้ง ชูเอา มูตินโญ่ ไหลมาหน้าเขตโทษให้ รูเบน เนเวส วิ่งเข้าซัดด้วยขวาแบบไม่จับ แต่ ฟอร์สเตอร์ ก็ยังซูเปอร์เซฟปัดออกหลังไปได้ และจากลูกเตะมุม บอลสกัดออกมาเข้าทาง เนเวส เก็บตกวอลเลย์สวนหน้าเขตโทษข้ามคานนิดเดียว

นาทีที่ 80 สเปอร์ส มีลุ้น เมื่อ ลูคัส มูร่า ชิพบอลเข้าเขตโทษด้านขวาให้ แฮร์รี่ เคน ไถไปยิงมุมแคบ แต่ยังติดบล็อคแนวรับเจ้าบ้าน

ทว่าอีก 2 นาทีถัดมากลับเป็น วูล์ฟส์ ที่มาออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ ชูเอา มูตินโญ่ จ่ายไปให้ ราอูล ฮิเมเนซ ดึงบอลหนีตัวประกบแล้วซัดด้วยขวาระยะ 20 หลา ฟอร์สเตอร์ ล้มตัวเซฟไว้ได้ แต่บอลยังเด้งมาเข้าทาง อดาม่า ตราโอเร่ กระโดดแปกระแทกสวนตุงตาข่ายไม่เหลือ

นาทีที่ 89 วูล์ฟส์ มาส่งบอลซุกก้นตาข่ายได้อีกลูกจาก ราอูล ฮิเมเนซ แต่ก็เป็นลูกล้ำหน้า

ช่วงเวลาที่เหลือ เจ้าถิ่นก็ยังรักษาสกอร์นำเอาไว้ได้ จบเกม วูล์ฟส์ เอาชนะ สเปอร์ส 1-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

วูล์ฟส์ : โชเซ่ ซา - เนลซอน เซเมโด้, เคร็ก ดอว์สัน, แม็กซ์ คิลแมน, จอนนี่ กาสโตร - รูเบน เนเวส, มาริโอ เลอมิน่า - ปาโบล ซาราเบีย, มาเตอุส นูเนส, เปโดร เนโต้ - ดีเอโก้ คอสต้า

สเปอร์ส : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ - คริสเตียน โรเมโร่, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์, เบน เดวิส - เปโดร ปอร์โร่, โอลิเวอร์ สคิพพ์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์, อีวาน เปริซิช - เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน - แฮร์รี่ เคน

ผู้ตัดสิน : ทิม โรบินสัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด