:::     :::

กาซอลผู้เล่นคนที่12เลเกอร์สได้รีไทร์เบอร์เสื้อแข่ง

วันพุธที่ 08 มีนาคม 2566
386
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พอล กาซอล อดีตเซนเตอร์ แอลเอ เลเกอร์ส ยุคทองทศวรรษ 2000 ได้รับการแขวนเสื้อแข่งเบอร์16 ของเขาเมื่ออังคารที่ผ่านมา นับเป็นนักกีฬาลำดับที่ 12 แฟรนไชส์ที่รับเกียรติดังกล่าว

พิธีการมีขึ้นระหว่างพักครึ่งเวลาเกม เลเกอร์ส - เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์ โดยที่เจอร์ซี่ย์ของ กาซอล แขวนใต้ถุนคริปโตดอตคอม อารีน่า เคียงข้างเบอร์#8 และ #24 ของอดีตทีมเมตผู้ล่วงลับ โคบี้ ไบรอันต์ 

“ชีวิตของคนเราผ่านไปไวพวกคุณว่าไหม? แค่กระริบตา เรายังเป็นแค่เด็กเล่นบาสฯในโรงเรียนกับพวกพ้อง แต่จากนั้นทั้งหมดมวล ก็ตระหนักว่าฝันไป” เพา สมาชิก เลเกอร์ส ระหว่างปี 2008-2014 กดสองแชมป์เอ็นบีเอ 


“แต่คืนนี้มันเกินกว่าฝันไหนๆ หรือความคาดหวังใดๆที่ผมเคยมี เพราะมันมีความหมายอย่างมาก ยิ่งเสื้อแข่งของ โคบี้ แขวนอยู่ก่อนนั้นมันยิ่งเพิ่มความหมายขึ้น ทรงพลังขึ้น สุขระคนเศร้า ทั้งเจ็บปวดเคล้าไปกับรื่นเริง”

“หลายสิ่งปนเปไปหมด” 

พิธีแขวนเสื้อแข่งของ เพา เล็งจัดไว้อย่างเหมาะสมแต่แรกเพราะเขาโดนเทรดจาก กริซซ์ลี่ส์ มายัง เลเกอร์ส เมื่อปี 2008 สวนทางน้องชาย มาร์ค กาซอล ไปเสียบแทนยังรัฐเทนเนสซี ซึ่งเมื่อคืนพี่-น้อง กาซอล ได้ร่วมเป็นสักขีพยานในงานสำคัญของกันและกัน 

“ผมคิดถึง โคบี้ มากๆ มันไม่มีอะไรที่ผมสามารถทำได้มากไปกว่าส่งต่อความรักแก่ครอบครัวของเขา- นั่นคือเรื่องที่ขอรับเป็นธุระ” 

ขณะที่ วาเนสซ่า ไบรอันต์ ภรรยาของ โคบี้ ก็กล่าวสดุดีถึงเพื่อนซี้ของสามีว่า “เพา คือคนพิเศษของ โคบี้ ฐานะทีมเมต, ฐานะคนๆหนึ่ง และฐานะเพื่อน”

พิธีการแขวนเจอร์ซี่ย์ของ กาซอล ยังเหมือนเป็นแรงจูงใจให้รุ่นน้อง ‘ม่วง-ทอง’ เพราะผนึกกำลังปราบ กริซซ์ลี่ส์ 112-103 คะแนน แบบม้วนเดียวจบ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด