:::     :::

ราชันร้องยูฟ่าคืนค่าตัวทุกคนไม่ใช่แค่หงส์

วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2566
962
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เรอัล มาดริด เรียกร้องไปทางยูฟ่าให้คืนเงินค่าตัวนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกฤดูกาลที่แล้วให้กับแฟนบอลของสโมสรด้วย หลังมีการประกาศคืนเงินให้แฟนบอล ลิเวอร์พูล ก่อนหน้านี้

เกมที่ สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เกิดความวุ่นวายเนื่องจากแฟนบอลไม่สามารถเข้าสนามได้จนเป็นเหตุให้การแข่งขันต้องล่าช้าออกไป 36 นาที ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัยมีการปะทะกับแฟนบอลที่พยายามเข้าสนามและมีการยิงแก๊สน้ำตาด้วย

หลังเหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นประเด็นร้อนซึ่งทาง ยูฟ่า ต้องออกมาขอโทษทั้งสองสโมสรพร้อมยอมรับว่าปัญหาเกิดขึ้นเนื่องจากการจัดการที่ผิดพลาด เมื่อวันอังคารมีการประกาศว่าจะคืนเงินให้กับแฟนบอลที่มีตั๋วประตู เอ, บี, ซี เอ็กซ์ วาย และ แซด ซึ่งเป็นจุดของกองเชียร์ "หงส์แดง"

อย่างไรก็ตามทาง เรอัล มาดริด ชี้ว่าแผนคืนเงินของ ยูฟ่า นั้นยังไม่เพียงพอและยืนยันว่าแฟนบอลทุกคนควรจะได้รับเงินคืนซึ่งรวมถึงแฟนบอลของสโมสรด้วย

"ความจริงก็คือแฟนบอลทุกคนพบกับความล่าช้าที่ยอมรับไม่ได้ในการเริ่มต้นเกมการแข่งขัน" เรอัล มาดริด แถลง "นอกจากนี้ยังมีความไม่ปลอดภัยที่ยอมรับไม่ได้ด้วยทั้งการเข้าและออกสนาม เช่นเดียวกับอันตรายอื่นๆทั้งการโจรกรรม การทำร้ายร่างกายและการคุกคาม"

"น่าเสียดายที่เราพิจารณาข้อเสนอของ ยูฟ่า ว่าไม่เพียงพอ เนื้อหาของรายงานซึ่งมีการเรียกร้องโดย ยูฟ่า เอง เน้นย้ำว่าแฟนๆทุกคนที่เข้าร่วมรอบชิงชนะเลิศตกเป็นเหยื่อของการจัดการที่ย่ำแย่ของทาง ยูฟ่า และเห็นความปลอดภัยส่วนบุคคลถูกรุกล้ำ"

"ไม่ว่าจะสามารถเข้าชมเกมได้หรือไม่ หรือเข้าสนามตามเวลาที่กำหนด ไม่ว่าจะกรณีใดก็ตาม แฟนบอลทั้งสองทีมต้องพบกับความเจ็บปวด ด้วยเหตุนี้ เรอัล มาดริด จึงตัดสินใจไม่ให้ความร่วมมือกับแผนการจ่ายเงินคืนที่จำกัดโดยยูฟ่า ซึ่งเราขอให้มีการแก้ไขและรับผิดชอบอย่างเต็มที่"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด