:::     :::

ซาลาห์เผยได้จุดโทษมือ1หงส์เพราะใจกล้าหน้าด้าน

วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2566
466
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้า ลิเวอร์พูล เผยที่มาการก้าวขึ้นเป็นมือสังหารจุดโทษลำดับที่หนึ่งเพราะความใจกล้าหน้าด้านของตัวเอง ซึ่งพอทำให้พวกพ้องเชื่อใจสำเร็จก็ผูกปิ่นโตยาว

ซาลาห์ เพิ่งทำสถิติผู้เล่น ‘หงส์แดง’ ที่ทำประตูสะสมบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากสุดตลอดกาลแซงหน้า ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ไปอยู่ ณ 129 ลูกเวลานี้ ซึ่งมันคงไม่มีทางขึ้นหิ้งเร็วขนาดนั้นหากไร้ประตูจากลูกนิ่ง 12 หลา 

นั่นทำให้แข้งวัย 30 กะรัตถือโอกาสเปิดเผยต่อสาธารณะว่ากว่าจะก้าวมาเป็นเพชฌฆาตเบอร์หนึ่งแห่งแอนฟิลด์ ต้องสละความหน้าบางและฐานะเด็กใหม่ เพื่อแบกหน้าที่อันยิ่งใหญ่ 

“ผมคิดว่าเมื่อตัวเองเข้าสู่ทีม ยังไม่ได้ติดทำเนียบคนยิงจุดโทษ 4 ลำดับแรกด้วยซ้ำ” การเปิดปากระหว่างสัมภาษณ์กับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ในตอนพิเศษ ‘เว็น สตีวี่ เม็ต ซาลาห์ แอน แอลเอฟซี ออริจินัล’


“หากจำไม่ผิดคงเป็นเกมพบ ฮัดเดอร์สฟิลด์ (ม.ค. 2018) ขณะนั้น แฮร์รี่ เคน ของ สเปอร์ส ซัดไปแล้ว 21 หรือ 22 ลูกสักอย่าง เราสองคนชิงดาวซัลโวลีกแล้วผมตามเขา 1 ลูก”

“เจมส์ มิลเนอร์ เพชฌฆาตเบอร์#1 ตอนนั้นอยู่บนสนามพอดี คิดหน้าคิดหลังให้ดีแล้วก็รวบรวมความกล้าไปขอแกดีๆว่า - โอเค อ้าย ... ข้อยขอซัดจุดโทษนั้นได้บ่?- ” 

“มันก็มีทีมเมต 2-3 คนมาปรามบอก - เฮ้ยมึงล้ำเส้นหรือเปล่า? - แต่ก็ย้ำกับแกว่า - ผมจำเป็นต้องยิงลูกนี้จริงๆเฮีย ผมอยากมีชื่อทำประตู - “   

“ดีว่าเรานำห่าง 2 ประตูแล้ว มิลเนอร์ ก็เลยยอมให้ผมบอก -มึงไปยิงป่ะ- “  

“ดังนั้นก็เลยทำประตูสะสมเท่า เคน แล้วนับจากนั้น มิลเนอร์ ก็ยกตำแหน่งเพชฌฆาตเบอร์#1 ให้เลย”  

ตั้งแต่มาเล่นพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2017-18 ซาลาห์ ซัดจุดโทษเป็นประตู 18 หน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด