:::     :::

วินิซิอุสตำหนิผู้ตัดสินควรใช้กติกาให้ถูกต้อง

วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2566
389
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วินิซิอุส จูเนียร์ ตำหนิผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ขาดตกบกพร่องหลังตนเองตกเป็นเป้าหมายเล่นงานของคู่แข่งมากสุดจากการถูกทำฟาวล์รวมกัน 89 ครั้ง

วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกวัย 22 ปีของ เรอัล มาดริด ตำหนิวิธีการปฏิบัติของผู้ตัดสินของ ลา ลีกา ว่าควรใช้กฎกติกาอย่างถูกต้อง หลังเขามักจะตกเป็นเหยื่อของความท้าทายมากขึ้น ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

แนวรุกชาวบราซิเลียนกลายเป็นนักเตะที่ถูกทำฟาวล์มากสุดของ ลา ลีกา ในซีซั่นนี้ รวมกัน 89 ครั้ง มากกว่าอันดับ 2 ถึง 23 ครั้ง ขณะที่ วินิซิอุส กลับได้รับใบเหลืองถึง 8 ครั้ง ส่วนใหญ่มาจากการประท้วงผู้ตัดสิน 

'ผู้ตัดสินไม่ให้ฟาวล์และไม่ให้ใบเหลือง' วินิซิอุส กล่าว 'นักเตะสามารถทำฟาวล์ผมได้ 15 ครั้ง และสุดท้ายเมื่อเกมดำเนินมาถึงนาที 88 ผู้ตัดสินให้หนึ่งใบเหลือง'

'ผู้เล่นต้องคิดหาวิธีจะหยุดผม และด้วยการทำแบบนั้น (การทำผิดกติกาและไม่ถูกลงโทษ) มันเป็นเรื่องง่ายสำหรับพวกเขา ผมไม่ตัดสินนักเตะ แต่ผมตัดสินผู้ตัดสิน เพราะพวกเขาต้องใช้กติกาให้ถูกต้อง

'ผมไม่ได้ร้องขอให้ใครมาปกป้องผม ไม่มีใครปกป้องผมได้ในชีวิต ยกเว้นเพื่อนร่วมทีมของผม พ่อแม่ผม และคนที่ชื่นชอบผม สิ่งที่ผมต้องทำคือพยายามทำให้หัวโล่ง'

'แน่นอนว่าบางครั้งผมก็ทำผิดพลาด ผมอายุแค่ 22 ปี ผมจะทำผิดพลาดมากมาย แต่ผมอยากทำผิดพลาดให้น้อยลงและพยายามเรียนรู้ต่อไป' วินิซิอุส กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด