:::     :::

มาร็อตต้าหดหู่แฟนรุ่นเยาว์ร่ำไห้-รุกเอาผิดปอร์โต้

วันพุธที่ 15 มีนาคม 2566
556
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เบ๊ปเป้ มาร็อตต้า ประธานบริหารของสโมสร อินเตอร์ มิลาน ยืนยันจะร้องเรียนต่อ ยูฟ่า เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับแฟนบอลที่ถูกห้ามเข้าสนาม

แฟนบอล อินเตอร์ ร่วมๆ หนึ่งพันคน ถูกเจ้าหน้าที่สนาม ปอร์โต้ กักตัวเอาไว้ไม่ให้เข้าสนาม ทั้งที่ซื้อตั๋วถูกต้องทุกประการ ปรากฏภาพอันหน้าหดหู่ที่มีแฟนบอลวัยเด็กร้องไห้ ซึ่งหลายครอบครัวพาเด็กๆ บินมาจากอิตาลี เพื่อชมเกมสำคัญนัดสองของรอบ 16 ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก

"เราเฉลิมฉลองกับเส้นทางนี้ที่ อินเตอร์ ไม่ประสบความสำเร็จมา 12 ปี เราให้เครดิตโค้ช นักเตะ และแฟนบอลที่อยู่ที่นั่น" มาร็อตต้า เผยกับ สกาย อิตาเลีย

"ผมอยากฝากความคิดถึงไปยังแฟนบอลราวหนึ่งพันคนที่ถูกกักเอาไว้นอกสนามด้วย แม้ว่าจะซื้อตั๋วมาก็ตาม นี่เป็นเรื่องที่ไม่คาดคิด และชัดเจนว่าเราจะร้องเรียนอย่างเป็นทางการต่อยูฟ่า เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้น"

"ผมเห็นภาพครอบครัวที่ถูกกักอยู่ด้านนอกสนาม เด็กๆ ร้องไห้ ซึ่งพวกเขาอุตส่าห์บินมาจากอิตาลี ฟุตบอลต้องเป็นตัวแทนของความสามัคคีและความสุข ดังนั้นนี่จึงเป็นเรื่องที่ขมขื่นในค่ำคืนที่แสนวิเศษ"

"ช่วงเช้าเราพบกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และพวกเขารับรองว่าแฟนบอล (อินเตอร์) จะได้รับอนุญาติให้เข้าไปเกินขอบเขตของโซนแฟนบอลทีมเยือน แต่มันก็ไม่ได้เกิดขึ้น"

"ครอบครัวส่วนใหญ่มีเด็กๆ มาด้วย ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาไม่ได้มาที่นี่เพื่อก่อความรุนแรง พวกเขาแค่มาเชียร์ทีมของตัวเองเท่านั้น ผมไม่อยากเชื่อว่าสถานการณ์จะร้ายแรงถึงขนาดห้ามเข้าสนาม"

"เราตระหนักดีว่าไม่ใช่ความผิดของยูฟ่า แต่เรารู้สึกว่าการร้องเรียนอย่างเป็นทางการเป็นเรื่องที่เราสามารถป้องกันไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด