:::     :::

โค้ชอ้นไม่เซอร์ไพรส์ชานุกูลติดธงช้างศึก

วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2566
456
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชอ้น" รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เผยถึง ชานุกูล ก๋ารินทร์ กองกลางตัวเก่งของโปลิศเทโร หลังมีชื่อติดทีมชาติไทยครั้งแรก

ทีมชาติไทยชุดใหญ่ของ มาโน โพลกิ้ง สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเรียกตัว ชานุกูล ก๋ารินทร์ กองกลางจากโปลิศเทโร เข้ามาติดทีมเป็นครั้งแรก หลังจากโชว์ฟอร์มเยี่ยมกับต้นสังกัดอย่างต่อเนื่อง โดย"โค้ชอ้น" รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กล่าวถึง "ไนท์" ชานุกูล ก๋ารินทร์ มิดฟิลด์ลูกทีม โปลิศ เทโร ที่มีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในชีวิตว่า
"ไนท์เป็นเด็กที่เปิดรับมากๆ ครับ เวลาที่เราให้คำแนะนำอะไร เขาก็จะนำไปปรับใช้ตลอด พื้นฐานที่ดีของเขาคือเรื่องสกิลทักษะ, ความมีวินัยในตัวเอง และการเป็นคนเปิดรับความคิดเห็น"
"ปีนี้เป็นปีที่ 2 ของไนท์ในไทยลีกเท่านั้นเอง ถามว่าเซอร์ไพรส์มั้ยที่ติดทีมชาติ ถ้าเป็นปีที่แล้วก็อาจจะเซอร์ไพรส์ แต่ปีนี้ดูจากผลงานในสนามและการรักษาความสม่ำเสมอก็ไม่น่าแปลกใจมากนะครับ"
"พัฒนาการของไนท์ที่เห็นได้ชัดในปีที่ผ่านมาคือเรื่องความเข้าใจเกม เข้าใจแท็กติก และรู้หน้าที่รู้จังหวะในการเล่นให้เป็นประโยชน์ต่อทีมมากขึ้น"
"ปีที่แล้ว จุดอ่อนของไนท์เลยก็คือลูกยิงไกล และการจ่ายบอลสวิทชิ่ง แต่เขามีข้อดีคือการเคลื่อนที่, ลิงค์บอล และเทิร์นบอล ซึ่งพี่ก็แนะนำเขาว่า เวลาเข้าไปในบ็อกซ์ หรืออยู่หน้าบ็อกซ์ แทนที่จะเลือกจ่ายตลอด ให้ลองยิงเองดูบ้าง เพื่อสร้างอาวุธให้กับตัวเอง เป็นกองกลางต้องยิงไกลได้ด้วยถึงจะดี"
"พอเขาปรับวิธีการตัดสินใจตรงนี้ กลายเป็นว่าลูกยิงไกลและจ่ายบอลสวิทชิ่งที่เคยเป็นจุดอ่อน ก็กลายมาเป็นจุดแข็งที่ถูกคนกล่าวถึงไปเลย"
"ส่วนตัวผมก็แสดงความยินดีกับน้องที่มีโอกาสได้ติดทีมชาติ และแนะนำเขาว่าให้เป็นตัวของตัวเอง อย่าไปเปลี่ยนสไตล์ เพราะที่เราติดทีมชาติก็เพราะเขาเห็นเราเล่นแบบที่เราทำในสโมสร ดังนั้นต้องมั่นใจในวิธีการเล่นของตัวเอง และรักษามาตรฐานให้ดี เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุดจากการไปร่วมแคมป์ทีมชาติกับพี่ๆ ซีเนียร์ในทีมที่เขามีประสบการณ์มากกว่า"
"ส่วนหนึ่งต้องให้เครดิต โค้ชแบงค์ (ดำรงศักดิ์ บุญม่วง) ของนอร์ทกรุงเทพ ด้วยที่แนะนำไนท์ให้เรา ปกติเทโรกับนอร์ทกรุงเทพจะอุ่นเครื่องกันบ่อยมาก ผมเองก็ได้รับคำแนะนำจากแบงค์ว่าให้ลองดูเด็กคนนี้ และเขาก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง ไนท์เป็นเด็กที่ดีและมีอนาคตอีกยาวไกลแน่นอนครับ"
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด