:::     :::

โครสเผยความรู้สึกเล่นร่วมกับโมดริช9ปี

วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566
577
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โทนี่ โครส เปิดเผยถึงการเล่นร่วมกับ ลูก้า โมดริช ตลอดช่วง 9 ปีในมาดริดพร้อมยืนยันว่าทีมชุดขาวน้อมรับความท้าทายในเกม 'เอล กลาซิโก้' วันอาทิตย์นี้

โทนี่ โครส มิดฟิลด์ชาวเยอรมันของ เรอัล มาดริด เปิดเผยถึงความรู้สึกของตนเองที่ได้เล่นร่วมกับยอดแข้งอย่าง ลูก้า โมดริช ตลอด 9 ปีที่อยู่ด้วยกันในทีมชุดขาวพร้อมสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

โมดริช ย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2012 ก่อน โครส จะย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มาเล่นร่วมกับมิดฟิลด์ชาวโครแอตในอีก 2 ปีถัดมา ทั้งสองคนช่วยทีมชุดขาวคว้าแชมป์ ลา ลีกา 3 สมัยและแชมเปี้ยนส์ลีกอีก 4 ครั้งร่วมกัน แม้วัยจะล่วงเลยมากว่า 30 ปีแล้วก็ตาม แต่ทั้งคู่ยังคงเป็นผู้นำในเกมของมาดริดจนถึงตอนนี้ 

'ผมเล่นเคียงข้างเขาได้ดีมาก เราเข้าใจกันและกันอย่างสมบูรณ์แบบหลังเล่นด้วยกันมาเกือบ 9 ปี' โครส กล่าวถึง โมดริช 'เรามีความสัมพันธ์ที่ดีทั้งในและนอกสนาม และเรารู้ว่าอีกฝ่ายกำลังทำอะไร แม้จะมีทุกอย่าง มีคนสำคัญอยู่รอบตัวเราเสมอ'

ขณะเดียวกันมิดฟิลด์ชาวเยอรมนัยังกล่าวถึงผลงานของแข้งรุ่นน้อง เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า ในเกมกับ ลิเวอร์พูล บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งมิดฟิลด์วัย 20 ปีพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของมาดริดได้เช่นกัน

'คามาวิงก้า มีเกมที่น่าตื่นตาตื่นใจกับ ลิเวอร์พูล เมื่อวันพุธ และเขาช่วยเราได้มากโดยเฉพาะด้านสภาพร่างกาย'

'เรามีกองกลางที่ดีมาก และมันขึ้นอยู่กับเกมที่คุณต้องการเล่น ในฐานะที่ผมเป็นนักเตะในทีม สิ่งสำคญคือต้องพูดถึงทุกคน เราสองคนมีประวัติมากกว่าคนอื่นๆ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือสิ่งที่คุณทำในตอนนี้'

โครส ยังกล่าวถึงความสำคัญในเกม 'เอล กลาซิโก้' วันอาทิตย์นี้ว่า 'เรารู้ถึงความสำคัญของเกมสำหรับเรา สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใกล้พวกเขามากขึ้นหากเราชนะ ผมไม่รู้ว่าเราจะเห็นเกมประเภทไหน'

เมื่อถูกถามว่าเขาคิดว่าการแข่งขันจะดำเนินไปอย่างไร มิดฟิลด์ชาวเยอรมันกล่าวว่า 'บางครั้ง ผมก็สงสัยว่าจะเกิดอะไรขึ้นในกลาซิโก้ และผมไม่เคยเข้าใจเลย มันเป็นเกมพิเศษและไม่เหมือนใครเสมอ'

มิดฟิลด์วัย 33 ปียังเน้นย้ำว่า เรอัล มาดริด พร้อมสำหรับความท้าทายนี้ว่า 'เราเล่นได้ดีในการเผชิญหน้ากับคู่ปรับทีมใหญ่ๆ นี่คือสิ่งที่ทีมที่ยอดเยี่ยมทำ ถ้าเรายังเป็นแบบนี้ต่อไปคงไม่เป็นไร นอกจากนี้ หลังจากจับสลากแชมเปี้ยนส์ลีก เราต้องทำเพื่อเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศ'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด