:::     :::

'อันเช่'หวังลดช่องว่างจากบาร์ซ่า

วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566
386
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาร์โล อันเชล็อตติ หลังนำ เรอัล มาดริด ลดช่องว่างของคะแนนจากจ่าฝูง บาร์เซโลน่า เพื่อรักษาความหวังในการลุ้นแย่งแชมป์ลีกเมืองกระทิงต่อไป

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด ยกการเผชิญหน้ากับ บาร์เซโลน่า วันอาทิตย์นี้เป็นเกมสำคัญสุดสำคัญที่มีความกลัวและประหม่าเสมอ แต่ยืนยันว่าทีมชุดขาวคิดถึงการลดช่องว่างของคะแนนกับทีมอาซูลกราน่าเท่านั้น ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

เรอัล มาดริด ตกเป็นฝ่ายตามหลังจ่าฝูง บาร์เซโลน่า ถึง 9 คะแนนจากการลงเล่น 25 นัด หากทีมชุดขาวบุกคว้าชัยสำเร็จก็จะลดช่องว่างเหลือ 6 แต้ม ซึ่งเปิดโอกาสให้พวกเขามีโอกาสลุ้นแย่งแชมป์ลีกเมืองกระทิงมากขึ้นในช่วง 12 เกมสุดท้าย แต่หากชัยชนะตกเป็นของทีมอาซูลกราน่าก็เหมือนจะจบข่าวเพราะพวกเขาจะโกยหนีไปไกลถึง 12 คะแนน 

'ผมคิดว่าเราต้องสนุกกับช่วงเวลานี้ และสนุกไปกับการเป็นตัวชูโรงในเกมสำคัญ คุณจะชนะได้ก็ต่อเมื่อคุณดึงสิ่งดีที่สุดออกมาในทุกๆด้าน' อันเชล็อตติ กล่าว

อนาคตของ อันเชล็อตติ ที่ เรอัล มาดริด ยังเป็นประเด็นสำคัญของการคาดเดาเมื่อเร็วๆนี้ โดยมีรายงานอ้างว่าสโมสรจะแยกทางกับเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนหากทีมชุดขาวจบซีซั่นแบบมือเปล่า 

เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนพูดถึงประเด็นดังกล่าวว่า 'การประเมินของผมเป็นสิ่งที่สโมสรต้องทำ ไม่ใช่ผม ผมพูดแล้วว่าผมอยากอยู่ไปตลอดชีวิตผม แต่ผมรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น สโมสรจะตัดสินใจตอนสิ้นสุดฤดูกาล'

'ความคิดของผมคือการดำเนินต่อไป และสิ่งที่สโมสรตัดสินใจจะมีความสำคัญ ถ้าพวกเขาต้องการผม ผมจะสนุกกับมัน ถ้าไม่ ผมจะสนุกกับมันตราบเท่าที่ผมยังอยู่ ผมจะขอบคุณชีวิต'

อันเชล็อตติ ยังกล่าวถึงสถานการณ์ของทีมชุดขาวที่ยังคงอยู่บนเส้นทางลุ้นความสำเร็จทั้งสามรายการในซีซั่นนี้ว่า 'เราเสียเปรียบในลีกและในบอลถ้วย ไม่ใช่แชมเปี้ยนส์ลีก เรากำลังคิดถึงการลดช่องว่างของคะแนนในเกมกับ บาร์เซโลน่า วันพรุ่งนี้เท่านั้น'

'เราต้องมองว่า บาร์ซ่า เป็นสิงโต ไม่ใช่แมว ถ้าเห็นเป็นแมว มันก็เหมือนเรากำลังไปงานปาร์ตี้ และไม่ เราจะเล่นกับทีมที่ยอดเยี่ยม และมันเป็นเกมสำคัญ ในเกมเหล่านี้ แน่นอนว่ามีความกลัวอยู่เสมอ แต่มันเป็นเรื่องปกติ มันคือความกลัว ประหม่า สำหรับผม สองชั่วโมงก่อนเกมเป็นช่วงเวลาแย่ที่สุด'

เรอัล มาดริด เคยพ่ายคารังต่อ บาร์เซโลน่า 0-1 ในเกมตัดเชือกนัดแรกของศึก โกปา เดล เรย์ ช่วงต้นเดือนนี้ เมื่อถูกถามว่าเขาคาดว่าเกมวันพรุ่งนี้จะออกมาในลักษณะเดียวกันหรือไม่ 

'มันยากมากที่จะบอกว่าเกมวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร เพราะแต่ละเกมมีประวัติศาสตร์ในตัวมันเอง บาร์เซโลน่า ตั้งรับอย่างมากในเกมฟุตบอลถ้วย มันเป็นเรื่องจริง แต่สิ่งนี้อาจแตกต่างออกไปขึ้นอยู่กับสิ่งที่เกิดขึ้น ถ้าเราทำประตู ถ้าพวกเขาทำประตู'

'วันพรุ่งนี้ เราจะเล่นเกมรุกโดยไม่มีความเสี่ยง' อันเชล็อตติ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด