:::     :::

เซาธ์เกตแนะบาโลกุนใจเย็นหากเลือกอังกฤษ

วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566
896
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ แนะนำ โฟลาริน บาโลกุน ศูนย์หน้าวัย 21 ปีให้ใจเย็นๆ และอดทนรอจังหวะและโอกาส หากปรารถนาเล่นให้ สิงโตคำราม

บาโลกุน กลายเป็นประเด็นเรื่องการเลือกทีมชาติ ขณะที่มีความพยายามจาก สหรัฐอเมริกา ในการโน้มน้าวใจศูนย์หน้าในสังกัด อาร์เซน่อล ที่ฤดูกาลนี้ปล่อยไปยิงระเบิดกับ แร็งส์ ในศึกลีกเอิง ด้วยสัญญายืมตัว

กองหน้าวัย 21 ปี ที่เกิดที่ บรู๊คลิน นิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ชุดยู-17 มาตั้งแต่ปี 2018 จนปัจจุบันมีชื่ออยู่ในทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวเคยเล่นให้ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ชุดยู-18 มา 4 เกม ยิง 2 ประตูในปี 2018 ด้วย

เมื่อถูกถามเรื่องการที่ยังไม่เรียกตัว บาโลกุน ติดทีมชาติชุดใหญ่ในเดือนมีนาคม เซาธ์เกต อธิบายว่า "มันขึ้นอยู่กับนักเตะแล้วว่าจะชั่งน้ำหนักว่าในใจของเขารู้สึกอย่างไร เขาพร้อมหรือเปล่าที่จะรอโอกาสอีกสักหน่อย หากเขาผลักดันตัวเองและรู้สึกว่าสามารถเข้ามาอยู่ในทีมของเราได้"

"เพราะใครที่ติดตามเราจะรู้ดีว่าเรามอบโอกาสให้นักเตะหนุ่มอยู่แล้ว ดังนั้นเราจะไม่เรียกใครมาติดทีมชุดใหญ่เพียงเพื่อปิดกั้นโอกาสไม่ให้พวกเขาเหล่านั้นไปเล่นกับทีมชาติอื่น"

"เราชื่นชอบ โฟล ชัดเจนว่าเขายังไม่ได้รับโอกาสในพรีเมียร์ลีก เราจึงต้องชั่งน้ำหนักกับ อีวาน โทนี่ย์ หรือ โอลลี่ วัตกิ้นส์ หรือ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ซึ่งทำได้ดีเมื่อได้รับโอกาสกับ อาร์เซน่อล"

"ผมรู้ว่าจะมีข้อเสนอจากที่อื่นเข้ามา เพราะนักเตะ 80 เปอร์เซนต์ของเราสามารถเล่นได้มากกว่าหนึ่งประเทศ เราไม่ได้ทะนงตนและคิดว่าทุกคนอยากเล่นให้กับ อังกฤษ อยู่แล้ว เราต้องทำให้พวกเขารู้สึกเป็นที่ต้องการ และอยากเป็นส่วนหนึ่งของทีม"

ทั้งนี้ บาโลกุน ที่ถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษ ชุดยู-21 ในเดือนนี้เพราะอ้างอาการบาดเจ็บ ยังสามารถเลือกเล่นให้ ไนจีเรีย ตามเชื้อสายของบิดามารดา เช่นเดียวกับ สหรัฐอเมริกา แผ่นดินเกิด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด