:::     :::

"เนฟ"ขอเครดิตแกนนำยี้คอนเต้มาผีสุดท้ายเวลาพิสูจน์

วันอังคารที่ 04 เมษายน 2566
20,001
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ นักวิเคราะห์ สกาย สปอร์ตส์ ขอวงการยอมรับแนวคิดผู้มาก่อนกาลของเขาที่ค้านหัวชนฝาเรื่อง แมนฯ ยูไนเต็ด คิดอยากได้ อันโตนิโอ คอนเต้ มาเป็นผจก.ทีมใหม่ตั้งแต่ปลายปี 2021 นั่นเพราะรู้นิสัยกุนซือคนนี้ดี กระทั่งเวลาพิสูจน์วาจาศักดิ์สิทธิ์

ย้อนไปต้นฤดูกาล 2021-22 ผลงานอดีตผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ของ ยูไนเต็ด เริ่มเป๋จนมีกระแสเด้งเพราะเห็นว่า คอนเต้ ว่างงานหลังแยกทาง อินเตอร์ มิลาน โดยไอเดียนี้มีหัวคะแนนอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ แห่ง บีที สปอร์ต คอยหนุน

ทว่า เนวิลล์ เป็นแกนนำคัดค้านแนวคิดดังกล่าวเพราะรู้นิสัยกุนซือวัย 53 ปีว่าเป็นพวกอยู่ไม่ติดที่ แถมชอบทิ้งบอมบ์ใส่ต้นสังกัดตอนช่วงหมดโปรโมชั่น ทีมอย่าง เชลซี หรือ ‘เนรัซซูรี่’ ต่างโดนมาหมดแล้ว 

บทสรุปเรื่องคือ คอนเต้ มาเป็นเจ้านายใหญ่ ‘ไก่เดือยทอง’เมื่อต้นพ.ย. 2021 ส่วน โซลชา ถูกเด้งหลังจากนั้นราว 3 สัปดาห์ 

คนในวงการต่างด่า ‘ปีศาจแดง’ ว่าขยับตัวเชื่องช้าจนทำกุนซือมือดีหลุดมือ ต้องจบซีซั่น 2021-22 อย่างว่างเปล่ากับรักษาผจก.ทีม ราล์ฟ รังนิก กระทั่งมาเริ่มตั้งไข่กับ เอริก เทน ฮาก ตอนฤดูกาลใหม่ทีมค่อยกลับมามีทรง 

แต่ทั้งนี้ เนวิลล์ อยากให้ดูบทเรียนของ สเปอร์ส ที่หลงปลื้มกับ คอนเต้ ในทีแรก ทว่าบทสรุปก็เป็นอีกความล้มเหลวโค้ชโปรไฟล์ดี ไม่ได้การันตีพา ท็อตแน่ม ปลดล็อคแชมป์อีกครั้งนับจากปี 2008 แถมบรรยากาศการทำงาน, สไตล์ฟุตบอลก็เชิงลบหมด

“คอนเต้ มักจะทำได้ดีมากๆที่ สเปอร์ส บรรลุเป้าหมายอย่างที่พวกเขาต้องการ แต่บั้นปลายพออะไรๆ ไม่เข้าที่เข้าทางก็ฉาวโฉ่” เนวิลล์ แสดงความเห็น


“นั่นคือเหตุผลทำไมผมไม่ต้องการเขาที่ ยูไนเต็ด เพราะหมอนั่นมีประวัติปฏิบัติเช่นนั้นเสมอ”

“สิ่งที่เกิดขึ้นช่วง 2-3 เดือนหลังมันมีแต่การเผชิญหน้า ซึ่งนั้นไม่ใช่เรื่องจำเป็นต้องเกิด เมื่อพวกเขากำลังลุ้นตำแหน่ง 4  อันดับแรกในลีก, อาจขึ้นถึงที่สามหากชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน นั่นคือจุดที่ ท็อตแน่ม ควรทำได้”

“ผมไม่เห็นว่ามีเหตุจำเป็นต้องเผชิญหน้ากันเอง, ห้องแต่งตัวก็ล้าเต็มที่กับแนวทาง คอนเต้, ทางเฮดโค้ชก็เหนื่อยหน่ายกับผู้เล่น กระทั่งมาถึงจุดแตกหัก เป็นตอนจบที่หลีกเลี่ยงไม่พ้น”

“มันไม่น่าประหลาดใจด้วยว่าที่เขาต้องจากไปเพราะนิสัยแบบนั้น เชื่อว่าเมื่อสัมภาษณ์งานต่อไป ก็ต้องบอกว่า อันโตนิโอ ทำงานอย่างยอดเยี่ยม เพราะแม้แต่มือขวาของตัวเอง (คริสเตียน สเตลลินี่) ยังได้รักษาการ ท็อตแน่ม” 

โปรไฟล์กุนซือของ คอนเต้ ตกงานไม่น่าจะนานเพราะโดนโยงกับ ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน และ โรม่า แห่งเซเรีย อา อิตาลี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด