:::     :::

แลมพาร์ดพร้อมเผชิญความท้าทายคุมสิงห์ภ.2

วันพฤหัสบดีที่ 06 เมษายน 2566
701
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ แลมพาร์ด รักษาการผจก.ทีม เชลซี ตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2022-23 ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังเข้ารับตำแหน่งทางการว่าภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่นี้อีกครั้งยิ่งใต้สถานการณ์ลำบาก ขอเพียงเอ่ยมาเขาคนนี้เต็มใจทำเพื่อบ้านอันเป็นที่รักเสมอ

แลมพาร์ด เข้ารับตำแหน่งกุนซือรายที่สี่ของ ‘สิงห์บลูส์’ ซีซั่นนี้ต่อจาก โธมัส ทูเคิ่ล, แกรม พ็อตเตอร์ และรักษาการ บรูโน่ ซัลตอร์ โดยที่จะหนีบ แอชลี่ย์ โคล อดีตแบ็กซ้าย เชลซี มาเป็นมือขวา 

“นี่คือสโมสรของผม ตัวเองมีความหลังกระแทกใจมากมายกับสโมสรนี้ ส่วนตัวก็เป็นคนเอาการเอางาน” แลมพาร์ด เปิดปาก 

‘แลมพ์ส’ เคยมาเป็นผจก.ทีม เชลซี เมื่อฤดูกาล 2019-20 ปีซึ่งห้ามขึ้นทะเบียนผู้เล่นใหม่ 2 รอบตลาด ก็ได้ผลักดันลูกหม้ออย่าง รีซ เจมส์, เมสัน เมาท์, แทมมี่ อบราฮัม หรือ ฟิกาโย่ โทโมริ ขึ้นมาจนติดทีมชาติอังกฤษ ขณะที่ทีมก็คว้าสิทธิเตะแชมเปี้ยนส์ ลีก ตามเป้า 


อย่างไรก็ตามซีซั่นต่อมาเมื่อผลงานไม่เป็นที่น่าประทับใจ สวนทางกับการลงทุนหน้าใหม่เสริมทัพ ทำให้กุนซือวัย 44 กะรัตถูกไล่ออก ม.ค. 2021 

แลมพาร์ด ว่างงานเกือบปีก็ได้โอกาสคุม เอฟเวอร์ตัน ต้นปี 2022 เพื่อหนีตายได้สำเร็จ ทว่าซีซั่น 2022-23 ซึ่งได้ทำหน้าที่ตั้งแต่ปรี-ซีซั่น ยังไม่สามารถยกระดับผลงานให้พ้นท้ายตาราง จึงถูกเด้งอีกครั้งเมื่อ 3 เดือนก่อน 

“ผมก็ได้ลองเส้นทางที่แตกต่างนับจากพ้น เชลซี ไป แต่การได้กลับมาเที่ยวนี้ เมื่อสโมสรร้องขอ ด้วยความเชื่อว่าผมสามารถช่วยทีมไปจนสิ้นฤดูกาล ตัวเองจึงปลาบปลื้มมากในโอกาสที่มอบให้” 

“ยอมรับว่าเชื่อมั่นในกึ๋น เคยทำงานกับผู้เล่นในทีมหลายคนมาก่อน เข้าใจว่าแฟนบอล เชลซี ต้องการอะไร ก็จะเค้นให้สุดความสามารถเพื่อมอบสิ่งที่พวกเขาอยากได้” 

แลมพาร์ด ประเดิมงานด้วย 2 เกมเยือนคือ วูล์ฟส์ (8 เม..) บอลหนีตาย จากนั้นเตะ ชปล. รอบก่อนรองฯ เยือน เรอัล มาดริด (12 เม..)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด