:::     :::

ไทยลีกแจงช็อตชานุกูลซัดประตูแต่ล้ำหน้าก่อน

วันพฤหัสบดีที่ 06 เมษายน 2566
207
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ชี้แจงเหตุการณ์ ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก แมตช์เดยที่ 25 ในจังหวะที่ ชานุกูล ก๋ารินทร์ กองกลาง โปลิศ เทโร เอฟซี ทำประตูได้แต่ล้ำหน้า

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ชี้แจงเหตุการณ์ และการทำหน้าที่ ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 แมตช์เดย์ที่ 25 หลังจากได้รับรายงานจากผู้ที่เกี่ยวข้อง
เหตุการณ์ที่ 1 คู่ระหว่าง หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ในนาทีที่ 57
ในจังหวะที่ ชานุกูล ก๋ารินทร์ กองกลาง โปลิศ เทโร เอฟซี ทำประตูได้ มีการล้ำหน้าเกิดขึ้นก่อนหรือไม่..? นั้น 
เหตุการณ์นี้ ผู้ตัดสินให้เป็นการทำประตูของผู้เล่นโปลิศ เทโร เอฟซี เนื่องจากไม่มีสัญญานแจ้งว่ามีการล้ำหน้าเกิดขึ้นจากผู้ช่วยผู้ตัดสิน
- หลังจากนั้น VAR ได้มีการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้ตรวจสอบเหตุการณ์ใน APP (Attacking Possesion Phase) ว่าได้มีการกระทำผิดของฝ่ายรุกเกิดขึ้นก่อนที่จะมีการทำประตูหรือไม่
- เมื่อ VAR ได้ตรวจสอบเหตุการณ์ใน APP แล้ว ได้พบว่าจังหวะที่ วิทยา มูลวงศ์ ผู้เล่น โปลิศ เทโร เอฟซี พยายามเปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตุโทษ บอลได้ไปสัมผัส ปิยพล ผานิชกุล ผู้เล่น หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่เจตนาบล็อคบอล (Deliberate Action) ก่อนที่บอลจะเคลื่อนที่ไปหา สรวิทย์ พานทอง ผู้เล่น โปลิศ เทโร เอฟซี ที่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าและเล่นบอลต่อ หลังจากนั้น ทีม โปลิศ เทโร เอฟซี ได้มีการทำการรุกอย่างต่อเนื่องจนไปทำประตูได้
-  ดังนั้นเมื่อ สรวิทย์ พานทอง ได้รับบอลจากฝ่ายตรงข้ามที่ไม่ได้มีเจตนาเล่น ทำให้ VAR พิจารณากรณีนี้ว่ามีการล้ำหน้าโดยอาศัยความได้เปรียบจากตำแหน่งล้ำหน้า (Gaining an Advantage) เกิดขึ้น และ การล้ำหน้านั้น เกิดขึ้นใน APP จึงต้องยกเลิกการทำประตูของทีม โปลิศ เทโร เอฟซี
- ซึ่งการพิจารณาการล้ำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการเล่น ถือเป็นเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับข้อเท็จจริง (Factual Decision) VAR สามารถแจ้งผู้ตัดสินให้กลับคำตัดสินได้เลยตาม VAR Protocol
* คำตัดสินที่ควรจะเป็น จากวิทยากร ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน (Expected Decision): ยกเลิกประตูของ โปลิศ เทโร เอฟซี เนื่องจากมีการล้ำหน้าเกิดขึ้นใน APP ก่อนที่จะไปเป็นประตู


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด