:::     :::

ทูเคิ่ลนอนน้อยหาทางแก้3-2-2-3เรือแบบฮาแลนด์หอก

วันอังคารที่ 11 เมษายน 2566
505
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับว่านอนไม่ค่อยหลับเมื่อต้องดวล แมนฯ ซิตี้ รอบก่อนรองฯ ชปล. นัดแรกที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เพราะคู่แข่งโชว์ระบบการเล่นหัวก้าวหน้า แถมชิ้นส่วนที่ประกอบเข้าไปก็ยากรับมือ

ซิตี้ พัฒนาระบบการเล่น 3-2-2-3 มาใช้อย่างมีประสิทธิภาพฤดูกาลนี้ โดยในเวลาเล่นเกมบุก จอห์น สโตนส์ จะหุบจากแบ็กขวามาช่วยขึ้นบอลฐานะกองกลางร่วมกับ โรดรี้ ในตำแหน่งคู่เบอร์#6 แถมข้างหน้าคู่เบอร์#10 อิลคาย กุนโดกัน กับ เควิน เดอ บรอยน์​มีอิสระในการยืนตำแหน่งทั้งถ่างออกหรือหุบเข้าใน 

แต่ที่ทำให้ระบบนี้เปล่งประสิทธิภาพขึ้นอีกก็เพราะ เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ ดาวซัลโว 44 ประตูจากทุกรายการซีซั่น 2022-23 ค้ำหอก 

ตีโจทย์ระบบการเล่นประหลาดว่ายาก นี่ต้องมาตามประกบ ฮาแลนด์ ที่ทั้งใหญ่, ถึก, เร็ว และฉลาด สร้างงานจนเทรนเนอร์วัย 49 ปีไม่ได้หลับได้นอน 

“ผมก็พยายามเข้านอนแต่หัวค่ำ หวังว่าตัวเองจะข่มตาลง การเตรียมตัวที่ดีสุดคือนอนเต็มอิ่น แต่บางครั้งมันยากจะหลับลงเมื่อในหัวคุณคิดอะไรมากมาย” ทูเคิ่ล เปิดปาก 


“อย่างเมื่อวันจันทร์ผมตื่นแต่ยังไม่ฟ้าสาง ตัดสินใจมาศูนย์ฝึกเช้าตรู่เพราะไหนๆก็นอนไม่หลับ สู่มานั่งคิดวิธีการเล่นพบ แมนฯ ซิตี้ ดีกว่า” 

“การมาของ ฮาแลนด์ ไม่ได้ทำให้ ซิตี้ เปลี่ยนสไตล์การเล่นไปมากมาย ทีมยังทรงเดิมจากก่อนได้กองหน้าคนนี้เข้ามา รูปแบบการเล่นคงเดิม” 

“แน่นอนว่าสไตล์ของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ต่างหากที่มีความเฉพาะตัว ทีมพยายามปรับเพื่อให้ลงตัวกับเขา แล้วทางดาวยิงคนนี้ก็นำเสมอคุณสมบัติใดสักอย่างแบบที่พวกเขาไม่เคยมีในช่วง 2-3 ปีหลัง” 

“จะหยุดหมอนั่นต้องทำงานเป็นทีม เกมวันอังคารฐานะอาจแค่รองบ่อนแต่นั่นโอเค”

“เาต้องรักษาความมั่นใจไว้ เค้นผลงานที่ดีสุดออกมา” 

ทูเคิ่ล ก่อนนี้เคยคุม เชลซี ปราบ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ นัดชิงฯชปล.2021 ด้วยผล 1-0 ทว่าก็แพ้ตลอด 2 เกมที่พบกันบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด