:::     :::

ช้างศึกยู23หวังได้แข้งดีสุดลุยซีเกมส์

วันอังคารที่ 11 เมษายน 2566
517
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ทีมชาติไทย U23 ประชุมทีมเตรียมแผนก่อนเดินทางลุยซีเกมส์ ที่กัมพูชา

ณ ห้องประชุม ชั้น​ 2​ ภายในอาคาร​ FA Thailand Futsal and Match Operation Center ที่ทำการสมาคมฯ​ แห่งใหม่ ได้มีการประชุมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา
การประชุมในครั้งนี้ นำโดย ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ในฐานะผู้อำนวยการทีมชาติไทย U23 พร้อมด้วย อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมงานที่ปรึกษาและสตาฟฟ์โค้ช
ภายหลัง การประชุม ยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า​ "สำหรับ​ ทีมชาติไทย U23 ในตอนนี้ได้มีการส่งหนังสือขอตัวไปยังสโมสรต่างๆ และวางแผนที่จะเรียกนักกีฬามาทดสอบร่างกาย ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ในวันที่ 20 เมษายนนี้ ก่อนจะเดินทางไปเก็บตัว ที่พัฒนา กอล์ฟ คลับ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเรามีเวลาเก็บตัวนานขึ้น​ ก่อนเดินทางไปกัมพูชา ในวันที่ 27 เมษายนนี้"
"ส่วนการเรียกตัวนักกีฬา​ ต้องขอบคุณทุกๆ​ สโมสรที่ปล่อยตัวนักกีฬามารับใช้ชาติ​ในครั้งนี้​ หลังจากได้รับคำตอบจากสโมสร​ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช​จะพิจารณา​ เพื่อให้ทีมชาติไทยพร้อมที่สุดก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่กัมพูชา"
ด้าน อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า "ทางสตาฟฟ์โค้ชเองหลังจากเสร็จการแข่งขันฟุตบอลโดฮา คัพ ที่ผ่านมา เราก็มีการติดตามฟอร์มนักเตะอย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้ประสานงานกับสโมสรต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องความฟิตและสภาพร่างกายของนักเตะ"
"นอกจากนี้เราก็ได้ให้การบ้านนักเตะไปหลายคน และได้มีการติดต่อส่วนตัวเพื่อพูดคุยเรื่องคอนเซปต์ และวิธีการที่เราต้องการจากเขาในการแข่งขันครั้งนี้ เราเองก็หวังจะได้นักเตะชุดที่ดีที่สุดไปทำการแข่งขัน แต่ด้วยโปรแกรมที่ไม่ได้ตรงกับช่วงฟีฟ่า เดย์ ทางเราก็เข้าใจทุกสโมสรเช่นกัน"
"เราต้องพยายามมองหาทีมที่ดีที่สุด เพราะเราต้องให้เกียรตินักกีฬาด้วย ที่ไม่ใช่ว่าเราจะเลือกใครมาก็ได้ แต่เราต้องการคนที่พร้อมที่สุด คนที่ดีจริงๆ ไม่ได้ตัวเลือกที่ 1 ก็ เป็น 2 และ 3 ถ้าหากเราไม่ได้ 1 เราก็ต้องพยายามพัฒนาตัวเลือกที่ 2 และ 3 เพื่อให้เขาก้าวขึ้นมาเทียบชั้นตัวเลือกที่ 1 เพื่อแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงในทีม"
"เพราะนอกจากผลการแข่งขันที่หลายคนต้องการแล้ว​ อีกสิ่งสำคัญคือการพัฒนาขุมกำลังนักเตะให้พร้อม หากเราพัฒนาคนเดียว มันจะไปได้เร็วกว่าก็จริง แต่หากเราพัฒนาไปทั้งหมด มันจะทำให้ทีมของเราไปได้ไกลกว่า"
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด