:::     :::

"เจเค"ปลื้มเทรนท์ปรับวิธีเล่นสมัยนิยมแล้วแจ่ม

วันอังคารที่ 18 เมษายน 2566
583
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็ปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ประทับใจบทบาทใหม่ของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในสไตล์ไฮบริดที่ยืนแบ็กขวาเวลาป้องกัน และขึ้นมาเป็นคู่กลางตอนตั้งเกมบุก จนสร้างผลงานโดดเด่นสุดนัดหนึ่งของฤดูกาล จากนี้ก็จะซ้อมให้แม่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ

ตำแหน่งตัวรับอิสระกลายเป็นวิธีการสมัยนิยมที่ต้องยกเครดิตแก่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีมหัวก้าวหน้าของ แมนฯ ซิตี้ พยายามคิดค้นสูตรตั้งแต่ซีซั่นก่อนกระทั่งมาลงตัวกับ 3-2-2-3 แบบที่ จอห์น สโตนส์ เป็นแบ็กขวา/กองกลาง 

แนวคิดดังกล่าวกำลังจะแพร่หลายขึ้นเพราะแม้แต่ คล็อปป์ ก็ต้องปรับตามเล่น 4-3-3 ตอนจัดระเบียบเกมรับ แต่เมื่อต้องตั้งลำจากแดนตัวเองวิธีการยืนปรับสู่ 3-2-2-3 เทรนท์ หุบจากแบ็กขวาไปยืนคู่เบอร์#6 กับ ฟาบินโญ่ ส่วน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ เคอร์ติส โจนส์ เป็นคู่เบอร์#10 

ซึ่งวิธีเล่นใหม่ของ ‘ทีเอเอ’ ทำให้เขาได้ 2 แอสซิสต์เกมปราบ ลีดส์ 6-1 วานนี้ มีบทบาททั้งเรื่องบล็อคกลางสนาม, ครอสจากด้านข้างหรือวางลึกจากตรงกลาง


ฟอร์มที่ออกมาของแข้งวัย 24 ปีแน่นอนสร้างความประทับใจต่อ ‘เจเค’ ก็หวังจะพัฒนาภาพรวมให้เนี้ยบขึ้น เพื่ออนาคตสามารถสร้างรูปแบบเฉพาะของตัวเอง

“ประตูแรกที่เราได้ ก็เป็นเขาที่แย่งการครองบอลกลับมาจากตำแหน่งกองกลาง การถึงจุดเกิดเหตุได้ทันคือสิ่งที่ดี-แหงล่ะว่าน่าประทับใจ” กุนซือวัย 55 กะรัตกล่าว 

“ผมคิดอีกไฮไลต์คือการแอสซิสต์ลูกปิดกล่องให้ ดาร์วิ่น นูนเญซ แล้วบอกเลยจากตำแหน่งนั้นเขายังสามารถปล่อยของได้อีกเพียบ” 

“ไม่ว่าอยู่ตำแหน่งไหนบนสนาม เทรนท์ ก็จ่ายบอลสำคัญๆได้หมด แสดงให้เราเห็นบ่อยๆ เรื่องก็แบบนั้น อย่างเมื่อคืนนับเป็นเกมที่ดี คุณสามารถเห็นเจ้าตัวก็สนุก” 

สองเกมหลังสุดที่ เทรนท์ เล่นไฮบริดทั้งแบ็กขวา/กองกลางเบอร์#6 ทำไป 3 แอสซิสต์, สร้างสรรค์โอกาส 9 ครั้ง, ผ่านบอลชี้เป็นชี้ตาย 9 ครั้ง, 18 เก็บบอบจังหวะสอง และผ่านบอลสำเร็จ 165 ครั้ง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด