:::     :::

โรดรีโก้เหมาราชันย้ำแค้นสิงห์2-0ลิ่วตัดเชือก

วันพุธที่ 19 เมษายน 2566
446
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เรอัล มาดริด ผ่านเข้ารอบตัดเชือกแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ตามคาดหลังบุกชนะ เชลซี สกอร์เดิม 2-0 จากการเหมายิงของ โรดรีโก้ โกเอส ในเกมรอบ 8 ทีมนัดสอง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง 

เชลซี (อังกฤษ) 0 - เรอัล มาดริด (สเปน) 2

(รวมผลสองนัด เรอัล มาดริด เข้ารอบประตูรวม 4-0) 

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์, ลอนดอน 

เชลซี ที่แพ้มาก่อน 0-2 ในนัดแรก ได้กลับมาเล่นในบ้านโดยแนวรุกเรียก ไค ฮาแวร์ตซ์ กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ส่วน เรอัล มาดริด มีตัวหลักอย่าง คาริม เบนเซม่า และ วินิซิอุส นำทัพ  

เจ้าถิ่นมีโอกาสทองฝังเพชรที่จะได้ประตูในนาที 11 ในจังหวะที่ รีซ เจมส์ เปิดบอลเข้ากลางแล้วไม่มีใครเคลียร์ได้ บอลลอยตกตรงหน้า เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ได้ยิงเน้นๆ กลางประตู ทว่าซัดบอลหลุดกรอบเหลือเชื่อ

นาที 19 เรอัล มาดริด มีโอกาสบ้าง ดาเนียล การ์บาฆาล จ่ายบอลเข้าเขตโทษให้ โรดรีโก้ โกเอส โยกยิงด้วยขวา บอลชนเสาออกหลังไปแบบได้เสียว

เรอัล มาดริด หาโอกาสได้อีกครั้งในนาที 32 ดาเนียล การ์บาฆาล จ่ายบอลเข้าเขตโทษให้ ลูก้า โมดริช ตามไปกดด้วยขวา ทว่า เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ออกแรงทุบทิ้งไป 

ช่วงทดเจ็บ เชลซี น่าจะได้ประตูนำสุดๆ เมื่อ รีซ เจมส์ เปิดบอลจากขวาเข้าเขตโทษเลยไปถึงเสาไกล มาร์ก กูกูเรย่า จับแล้วยิงระยะ 6 หลา แต่ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ซูเปอร์เซฟได้เหลือเชื่อ ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง เรอัล มาดริด เปลี่ยนให้ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ เด็กเก่า เชลซี ลงสำรองแทน ดาวิด อลาบา  

ทว่าเป็นทาง เรอัล มาดริด ที่ขึ้นนำ 1-0 ในนาที 55 โรดรีโก้ โกเอส หลุดขึ้นทางขวาก่อนปาดบอลเลยไปถึงเสาไกล วินิซิอุส ไม่มีมุมยิงจึงจ่ายคืนให้ โรดรีโก้ จับขวายิงซ้ายจ่อๆ ไม่เหลือซาก

เชลซี ปรับเกมรุกในนาที 67 ส่ง ชูเอา เฟลิกซ์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ มิไคโล มูดริค ลงมาแทน เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ และ มาร์ก กูกูเรย่า  

เจ้าถิ่นมีโอกาสในนาที 76 รีซ เจมส์ ยกบอลข้ามฟากไปทางซ้ายให้ มูดริค ดึงบอลลงก่อนโยกเข้าในแล้วยิงด้วยขวา ทว่าบอลลอยโด่งข้ามคาน จากนั้น เชลซี ส่งสำรองอีกคน เมสัน เมาท์ ลงแทน ไค ฮาแวร์ตซ์

เกมของ เชลซี ไม่ดีขึ้น และมาโดน เรอัล มาดริด หนีเป็น 2-0 ในนาที 80 วินิซิอุส จ่ายบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษให้ เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้ โฉบมาแตะบอลหนี มูดริค และ ติอาโก้ ซิลวา ก่อนจ่ายหักข้อถวายพานให้ โรดรีโก้ ยิงโล่งๆ แสนง่ายดาย 

จากนั้นจบเกม เรอัล มาดริด เป็นฝ่ายบุกชนะ เชลซี 2-0 รวมผลสองนัดเข้ารอบตัดเชือกด้วยประตูรวม 4-0


รายชื่อผู้เล่นตามคาด

เชลซี : เกปา อาร์รีซาบาลาก้า - เทรวอห์ ชาโลบาห์, ติอาโก้ ซิลวา, เวสเล่ย์ โฟฟาน่า - รีซ เจมส์, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, มาเตโอ โควาชิช, มาร์ก กูกูเรย่า - คอนเนอร์ กัลลาเกอร์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ - ไค ฮาแวร์ตซ์  

เรอัล มาดริด : ติโบต์ กูร์กตัวส์ - ดาเนียล การ์บาฆาล, เอแดร์ มิลิเตา, ดาวิด อลาบา, เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า - เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้, โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช - โรดรีโก้ โกเอส, คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์ 

ผู้ตัดสิน : ดานิเอเล่ ออร์ซาโต้ (อิตาลี) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด