:::     :::

ออสการ์แย้มถ้าได้กลับเล่นลีกยุโรปคงจะดี

วันพุธที่ 19 เมษายน 2566
445
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ออสการ์ อดีตกองกลาง เชลซี แย้มเป็นนัยว่าเขาอาจกลับมาค้าแข้งในยุโรปอีกสักครั้ง นับตั้งแต่ที่ย้ายไปซูเปอร์ลีก จีน ในปี 2016

ดาวเตะวัย 31 ปี ย้ายจาก เชลซี ที่มี อันโตนิโอ คอนเต้ เป็นกุนซือ ไปยัง เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ด้วยค่าตัวสูงถึง 67 ล้านปอนด์

ค่าตัวของเขาไม่เพียงแต่ทำลายสถิติการย้ายทีมของสโมสรเอเชียเท่านั้น แต่ค้าแข้งของเขาราว 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ก็ทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่มีรายได้มากที่สุดในโลก

ออสการ์ เป็นส่วนหนึ่งของแข้งต่างชาติที่ถูกดูดไปยังซูเปอร์ลีก จีน ในช่วงกลางยุค 2010 แต่ในปี 2020 ได้มีการกำหนดเพดานเงินเดือนสำหรับผู้เล่น โดยแข้งต่างชาติสามารถรับรายได้เพียง 2.7 ล้านปอนด์ต่อปีเท่านั้น

แม้ว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนไป และ 3 ฤดูกาลกับนโยบายปลอดโควิดของจีนที่มีผลกระทบต่อลีก แต่เพลย์เมกเกอร์บราซิเลี่ยนก็ยังคงมีความสุขกับการตัดสินใจเล่นนอกยุโรป

"ผมคิดว่าผมได้เรียนรู้อะไรมากมาย และพัฒนาที่นี่ (ในจีน) ตลอด 5 ปีที่ผมอยู่กับ เชลซี ผมมีความสำคัญต่อทีมมาก"

"ผมจากไปในช่วงเวลาที่เราชนะหลายเกมกับ (อันโตนิโอ) คอนเต้ ผมได้เล่นเกมลีก 15 นัดแรก และจากนั้นผมก็บาดเจ็บ ต่อมาผมก็เริ่มอยู่บนม้านั่งสำรอง แต่ทีมก็ชนะอย่างต่อเนื่อง และ คอนเต้ ก็ใช้ชุดเดิมนั้น"

"ผมเสียพื้นที่ในทีม โอกาสจาก เซี่ยงไฮ้ มาถึงและผมก็ตอบรับมัน ผมไม่เสียใจเลย ผมมีเส้นทางที่สวยงามที่นั่น ในอาชีพของผม ผมสามารถทำทุกอย่างที่ฝันไว้ได้แล้ว และผมก็มีความสุขมากกับที่นี่ด้วย"

"ตอนที่ผมออกจากยุโรปตอนอายุ 25 ปี ผมได้รับข้อเสนอให้กลับมาอยู่ตลอด"

"แต่ไม่มีอะไรที่เข้าใกล้ หรือทำให้ผมต้องหยุดเดินและกลับไป ขณะที่ผมเล่นให้ เชลซี 5 ปี ผมได้เติมเต็มความฝันในการเล่นกับสโมสรใหญ่ในยุโรปไปแล้ว"

"แต่ถ้าคุณจะวาดรูปบางอย่างในทีมเจ๋งๆ แน่นอนเราสามารถคิดเกี่ยวกับมันได้"

นอกจากนี้ ออสการ์ ยังเปิดเผยว่าพรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่โปรดปรานของเขา โดยกล่าวว่า "มันเป็นเกมที่คล้ายกับของผม เป็นเกมที่มีพลังและเร็วมาก ดังนั้นมันจึงเป็นลีกที่ผมชอบมาก"

"ถ้าผมสามารถกลับไปพรีเมียร์ลีกได้ มันคงจะเจ๋งมาก ผมชอบอิตาลีด้วย ผมมีหนังสือเดินทางอิตาลี"

สำหรับ ออสการ์ ย้ายจาก อินเตอร์นาซิอองนาล มายัง เชลซี ในปี 2012 โดยลงเล่นให้ สิงห์บลูส์ ไป 144 นัด ก่อนจะอำลาทีมในอีก 4 ปี ต่อมา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด