:::     :::

แม็กไกวร์-เดเคอาแจกโชค!ผีพ่ายเซบีย่ายับ0-3ร่วงยูโรปา

วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2566
697
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกรอบ ยูโรปา ลีก เป็นที่เรียบร้อย หลังออกไปโดน เซบีย่า รัวยับ 3-0 ในเกมที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ ดาบิด เด เคอา เล่นผิดพลาดจนเสียประตู

ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก

รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง

เซบีย่า (สเปน) 3 - แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 0

(รวมผลสองนัด เซบีย่า เข้ารอบประตูรวม 5-2) 

สนาม : ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน 

เซบีย่า ที่บุกเสมอได้ 2-2 ในนัดแรก -ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มี บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่ติดโทษแบน แต่ว่าได้ มาร์คัส แรชฟอร์ด หายเจ็บกลับมาเป็นสำรอง 

ช่วงต้นเกม มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด บาดเจ็บเล็กน้อยหลังโดน มาร์เกา เบียดหลุดข้างสนาม ก่อนปฐมพยายามและกลับมาเล่นต่อได้

นาทีที่ 8 มีประตูแรกเกิดขึ้นและเป็น เซบีย่า ที่ออกนำ 1-0 จากความผิดพลาดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ดาบิด เด เคอา ผ่านบอลให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่โดนผู้เล่นเจ้าถิ่นรุมหลายคนก่อนจ่ายพลาดโดน เอริค ลาเมล่า ตัดได้ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ รับช่วงต่อลากเข้าเขตโทษสังหารด้วยซ้ายนิ่มๆ 

แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสลุ้นในนาที 23 เจดอน ซานโช่ ลากตัดในก่อนจ่ายให้ อันโตนี่ ยิงด้วยซ้ายติดบล็อกพวกเดียวกัน มาร์เซล ซาบิตเซอร์ บอลเด้งเข้าทาง อารอน วาน-บิสซาก้า วิ่งมากดด้วยขวา แต่บอลตรงตัว ยาสซีน โบโน่

เซบีย่า ต้องเปลี่ยนตัวคนแรกในนาที 29 เมื่อ มาร์เกา กองหลังบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ซูโซ่ ตัวรุกจึงได้ลงแทนพร้อมปรับแท็กติกถอด เนมานย่า กูเดลจ์ จากตรงกลางไปยืนกองหลังแทน มาร์เกา

นาที 40 เซบีย่า ส่งบอลตุงตาข่ายได้ในจังหวะที่ มาร์กอส อากูนญ่า เปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษไปถึง ลูกัส โอกัมโบส จับแล้วยิงด้วยขวาเน้นๆ เสียบเสาเข้าไป ทว่ามีการเช็กวีเออาร์พบว่า อากุนญ่า ล้ำหน้า แมนฯ ยูฯ จึงรอดตัวในจังหวะนี้

ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ลุค ชอว์ ลงแทน เจดอน ซานโช่ และ อารอน วาน-บิสซาก้า ทว่าเล่นไปได้เพียงนาทีเศษกลับเป็น เซบียา ที่หนีเป็น 2-0 จากลูกเตะมุมที่ อีวาน ราคิติช เปิดให้ โลอิก บาเด้ โหม่งเช็ดใต้คานเด้งเข้าประตูไป

เซบีย่า เกือบได้อีกครั้งในนาที 52 จากเตะมุมที่ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ ได้โหม่งติดบล็อก ลูกัส โอกัมโบส และ เนมานย่า กูเดลจ์ ได้ซ้ำจ่อๆ แต่ผู้เล่นผีแดงอีกทำให้บอลขลุกขลิกก่อนเป็น ลุค ชอว์ จิ้มทิ้งหวุดหวิด 

แมนฯ ยูไนเต็ด หาโอกาสได้บ้างในนาที 62 จากการแย่งบอลได้หน้าเขตโทษของ กาเซมีโร่ ก่อนแต่งเข้ายิงด้วยซ้าย แต่บอลก็ตรงตัว โบโน่ รับเข้าซองได้เยี่ยม

นาที 81 แฟนผีช็อกกับความผิดพลาดของทีมตัวเองอีกครั้งเมื่อ เซบีย่า หวดบอลโด่งไปหน้าเขตโทษ เด เคอา ออกมาเล่นแต่กะจังหวะบอลไม่ดีทำให้บอลลั่นเข้าทาง ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ ได้ปรี่เข้ายิงด้วยซ้ายส่งบอลเข้าประตูโล่งๆ

จากนั้นจบเกม เซบีย่า เปิดรังขยี้ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-0 ทำให้ผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 5-2 ส่วนผีแดงตกรอบตามระเบียบ


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

เซบีย่า : ยาสซีน โบโน - เฆซุส นาบาส, โลอิก บาเด้, มาร์เกา, มาร์กอส อากูนญ่า - แฟร์นานโด เรเจส, เนมานย่า กูเดลจ์ - ลูกัส โอกัมโบส, อีวาน ราคิติช, เอริก ลาเมล่า - ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่    

แมนฯยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา - อารอน วาน-บิสซาก้า, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ดิโอโก้ ดาโลต์ - กาเซมีโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น - อันโตนี่, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เจดอน ซานโช่ - อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล  

ผู้ตัดสิน : อาร์ตูร์ โซอาเรส ดีอาส (โปรตุเกส) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด