:::     :::

รังนิกเสียดายแทนเอ็นคุนคูใจเร็วเลือกสิงห์ตลาดแตก

วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2566
1,168
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราล์ฟ รังนิก เฮดโค้ชทีมชาติออสเตรียบ่นเสียดายแทน คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ตัวรุก แอร์เบ ไลป์ซิก ที่ตกลงล่วงหน้าไปร่วมงาน เชลซี เร็วเกินเหตุ เพราะหากทราบว่าสภาพที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ จะยุ่งเหยิงแบบนี้สู้รอจบซีซั่นค่อยตัดสินใจยังทัน

‘สิงห์บลูส์’ ยุค ท็อดด์ โบห์ลี่ และ เคลียร์ เลก แคปิตอล เป็นเจ้าของแค่ซีซั่นแรกก็แสนยุ่งเหยิง ใช้เฮดโค้ช/ผจก.ทีม แบบเต็มเวลาและรักษาการรวม 4 คนไล่จาก โธมัส ทูเคิ่ล, แกรม พ็อตเตอร์, บรูโน่ ซัลตอร์ และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด 

ขุมกำลังใหม่กว่า 17 คนที่เข้ามาเสริม 2 รอบตลาดซื้อ-ขาย วอดวายร่วม 600 ล้านปอนด์ แต่ผลงานบนสนามสวนทางไม่มีลุ้นแชมป์สักรายการ แถมอันดับในลีกอยู่ที่ 11 

ด้วยเหตุนี้ รังนิก อดีตบุคลากร ไลป์ซิก จึงนึกเสียดายแทนแข้งเฟร้นช์แมนไม่น่ารีบเซ็นล่วงหน้ามูลค่า 63 ล้านปอนด์ เมื่อธ.ค.ที่แล้วเพื่อมาสแตมฟอร์ด บริดจ์

“ณ เวลานี้ไม่สำคัญแล้วว่าใครจะมาเป็นผจก.ทีมใหม่ คุณไม่อยากแนะนำใครให้ไปรับตำแหน่งที่ เชลซี หรอก” การเปิดปาก ‘แซ่ดดีเอฟ สปอร์ตส์ สตูดิโอ’


“เรื่องที่ เชลซี ต้องทำหาทางบรรจุยุทธศาสตร์ทีมเข้าไปและลดขนาดผู้เล่นใหญ่ให้สมเหตุสมผลกับการใช้งาน ไม่ว่าจะร่วมงานกับหัวหน้าผู้ฝึกสอนรายใดก็ตาม” 

“ผมก็คงเป็นห่วงผู้เล่นที่เคยร่วมงานด้วยยัง แอร์เบ ไลป์ซิก อย่างน้อยก็คนนึงที่มีเอี่ยว - คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู คนที่ผมเห็นว่าเป็นกองกลางตัวรุกที่ดีสุดซึ่งพร้อมเข้าตลาด ถามความเห็นส่วนตัวคิดว่าด่วนตัดสินใจเลือกลงเอย เชลซี “

“จินตนาการว่าเขาเดินสู่ทีมที่วุ่นวายตลาดแตก ณ ตอนนี้ เสียดายฝีเท้าผู้เล่นโดดเด่นแบบนั้น ความรู้สึกส่วนตัวมันน่าเจ็บใจมาก”

“หากผมเป็นที่ปรึกษาหรือเป็นพ่อของเขา ก็คงเริ่มกังวลแล้วเวลานี้”

รังนิก คือผู้ชักนำ เอ็นคุนคู เข้า ไลป์ซิก เมื่อซัมเมอร์ 2019 ซึ่งเวลานั้นอัพจากเทรนเนอร์ไปนั่งตำแหน่ง ผอ.กีฬา ระดับสากลสโมสรฟุตบอลเครือ เร้ด บูลล์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด