:::     :::

หงส์เสียวไส้เฉือนหวิวฟอเรสต์หืด3-2

วันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2566
392
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล เอาตัวรอดเฉือนชนะ ฟอเรสต์ ไปได้แบบเสียวไส้ 3-2 ซึ่งก็เป็น 3 คะแนนสำคัญที่ทำให้ หงส์แดง ยังมีหวังในการลุ้นโควต้าแชมเปี้ยนส์ลีกอยู่

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูล 3 - ฟอเรสต์ 2

สนาม : แอนฟิลด์

ลิเวอร์พูล เดินหน้าบุกตั้งแต่ออกสตาร์ทเกมเลย โดยจังหวะลุ้นแบบจะแจ้งมาถึงในนาทีที่ 10 โดย แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เปิดฟรีคิกจากกราบซ้ายมาให้ อิบราฮิมา โกนาเต้ ได้โหม่งไปแฉลบ เฟลิเป้ เฉี่ยวเสาออกไป

แม้ หงส์แดง จะบุกได้มากกว่า แต่ ฟอเรสต์ ก็มีโอกาสในนาทีที่ 17 จากความผิดพลาดของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่จ่ายไปเข้าเท้า มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ ได้ลากขึ้นมายิงหน้าเขตโทษ แต่บอลไปตรงตัว อลีสซง รับไว้ได้

นาทีที่ 26 ลิเวอร์พูล มีลุ้นจากลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษเยื้อไปทางขวา เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หยอดเข้าเขตโทษให้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ได้โหม่งย้อยจะเสียบใต้คาน แต่ เกย์ลอร์ นาวาส ก็ยังบินปัดทิ้งออกหลังไปได้

เจ้าถิ่นน่าออกนำเหลือเกินในนาทีที่ 30 จากลูกเตะมุม เทรนท์ โยนมาด้านซ้ายมาให้ โคดี้ กัคโป ได้ใช้ข้างเท้าด้านนอกดีดผ่านมือ นาวาส ไปแล้ว แต่ยังมี เนโค วิลเลี่ยมส์ ที่ยืนคุมเส้นเตะทิ้งออกมาได้

นาทีที่ 39 เป็นโอกาสทองของ ลิเวอร์พูล อีกครั้งจากฟรีคิกทางกราบขวา เทรนท์ โยนบอลสวยๆ มาให้ ดีโอโก้ โชต้า ได้โหม่งจ่อๆ ที่เสาไกล แต่โดนเหลี่ยมไม่ดีกลายเป็นเข้าตาข่ายด้านข้างแทน

จากนั้น ลิเวอร์พูล ก็ครองบอลบุกเข้าใส่แทบจะข้างเดียว แต่ก็เจาะแนวรับที่อัดแน่นของ ฟอเรสต์ เข้า หมดครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้เพียง 2 นาที ลิเวอร์พูล ก็มานำ 1-0 อย่างรวดเร็วจากลูกเตะมุมด้านขวา เทรนท์ โยนเข้ามา เนียกาเต้ สกัดไม่ดีบอลไปโดนหัวไหล่มาเข้าทาง ฟาบินโญ่ โหม่งตั้งหนีมือ นาวาส เข้าไป และเป็น ดีโอโก้ โชต้า ที่โถมมาโขกระยะเผาขนตุงตาข่ายไปเลย

แต่แค่นาทีเดียวหลังจากนั้น ฟอเรสต์ ก็เกือบตีเสมอได้เร็วจากบอลยาว อโวนิยี่ โขกตั้งมาถึง มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ ได้ซัดด้วยขวาเต็มๆ แต่ อลีสซง ยังปัดทิ้งไปได้

นาทีที่ 51 ฟอเรสต์ ก็มาตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ จากบอลทุ่มด้านขวาที่เหมือนไม่มีอะไร แนวรับ ลิเวอร์พูล ไปยืนกองตรงกลางกันหมด สุดท้าย กิ๊บบ์ส-ไวท์ จ่ายออกขวาให้ เนโค วิลเลี่ยมส์ เติมสูงวิ่งมายิงแบบไม่จับด้วยขวาตรงหน้าเขตโทษไปแฉลบ โรเบิร์ตสัน กระดอนผ่านมือ อลีสซง ตุงตาข่ายไปเลย

แต่นาทีที่ 55 ลิเวอร์พูล ก็กลับไปนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากฟรีคิกระยะไกลทางกราบซ้าย โรเบิร์ตสัน โยนเข้าเขตโทษให้ โชต้า วิ่งหนีตัวประกบมาพักอกแล้วมีเวลาใช้หน้าขาแต่งทีนึงก่อนวอลเลย์ด้วยซ้ายผ่านมือ นาวาส เสียบเสาไกลไม่เหลือ

หงส์แดง เกือบหนีห่างในนาทีที่ 64 โกนาเต้ พาลุยขึ้นมาเองเลยกลางสนามแล้วโยนโด่งเข้าเขตโทษให้ โชต้า วิ่งไปโหม่งย้อยๆ กะให้เสียบใต้คาน แต่ นาวาส ก็ยังถอยกลับไปบินปัดออกหลังได้หวุดหวิด

แต่นาทีที่ 67 กลับเป็น ฟอเรสต์ ที่ตีเสมอ 2-2 จากลูกทุ่มไกลทางขวา ฟาน ไดค์ โหม่งสกัดไม่ดีบอลไปตรงที่ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ ล้มตัวยิงด้วยขวาเสียบมุมประตูไปเลย

แต่ให้หลังเพียง 3 นาที ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูนำเป็น 3-2 เมื่อมาได้ฟรีคิกทางกราบขวา เทรนท์ เปิดโค้งมากลางเขตโทษให้ ซาลาห์ เบียดไป ฟรอยเลอร์ เข้ามาล้มตัวชาร์จบอลชนเสาตุงตาข่าย

แต่นาทีที่ 73 ฟอเรสต์ ก็เกือบตีเสมอได้จากบอลทุ่มไกลอีกแล้ว ลูกชุลมุนในเขตโทษก่อนที่ อโวนิยี่ จะได้ตีลังกายิงข้ามคานออกไปนิดเดียว

ทีมเยือนเกือบตีเสมอได้อีกครั้งในนาทีที่ 79 จากลูกทุ่มไกลอีกแล้ว คราวนี้บอลก็ถูกเคลียร์ไม่ขาด สุดท้าย เบรนแนน จอห์นสัน เบียดเอาชนะ โกนาเต้ เข้าไปกระดกข้ามหัว อลีสซง ไปแล้ว แต่บอลไปชนคานเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

ยิ่งเวลาใกล้หมด ลิเวอร์พูล ยิ่งพบกับความกดดันอย่างหนัก โอเรล ม็องกาล่า ได้ยิงหน้าเขตโทษก็หลุดกรอบออกไป ขณะที่ เบรนแนน จอห์นสัน ก็ได้ยิงไม่เข้าเป้าเหมือนกัน

จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ ฟอเรสต์ 3-2 ทำให้ยังพอมีหวังกับโควต้าแชมเปี้ยนส์ลีกได้อยู่

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล : อลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, เคอร์ติส โจนส์ - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, ดีโอโก้ โชต้า

ฟอเรสต์ : เกย์ลอร์ นาวาส - เฟลิเป้, มุสซ่า เนียกาเต้, สกอตต์ แม็คเคนน่า - เนโค วิลเลี่ยมส์, โอเรล ม็องกาล่า, ดานิโล่, เรนาน โลดี้ - เรโม ฟรอนเลอร์, มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ - ไตโว อโวนิยี่

ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด