:::     :::

มาห์เรซ3ตุง!เรือยำดาบคู่3-0เข้าชิงเอฟเอ

วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2566
395
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริยาด มาห์เรซ ระเบิดฟอร์มยิงแฮตทริกพา แมนฯ ซิตี้ ถล่ม เชฟฯ ยูไนเต็ด 3-0 ที่เวมบลีย์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ

แมนฯ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก) 3

เชฟฯ ยูไนเต็ด (แชมเปี้ยนชิพ) 0  

สนาม : เวมบลีย์ สเตเดี้ยม

เปิดมาแค่ 2 นาทีแรก ดาบคู่ ก็ได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ นอร์วู้ด โยนเข้าไปให้ จอห์น อีแกน ได้โขกแต่ว่าบอลมันหลุดกรอบออกไป

อีก 5 นาทีถัดมา เชฟฯ ยูฯ หวิดได้ประตูขึ้นนำจากลูกเตะมุมที่เปิดเข้ามา เจบบิสัน โหม่งชงมาให้ เอ็นดิอาย เอาบอลลงก่อนจะจิ้มด้วยขวาแต่ ออร์เตก้า ก็ยังล้มเซฟเอาไว้ได้ 

นาที 22 ซิตี้ มีโอกาสเหมือนกัน วอล์คเกอร์ เติมขึ้นมาก่อนจะพยายามตักบอลเข้าเขตโทษแต่ไปติดผู้เล่น เชฟฯ ยูฯ มาเข้าทาง มาห์เรซ ได้ปั่นด้วยซ้ายแต่บอลโค้งไม่พอหลุดเสาสองออกไป

หลังจากนั้นเป็น ซิตี้ ที่ครองบอลมากกว่าแต่ก็ยังหาจังหวะจบใส่ เชฟฯ ยูไนเต็ด มาได้มากเท่าไหร่ จนถึงท้ายครึ่งแรกนาที 43 ซิตี้ มาได้ลูกโทษจากจังหวะที่ เจบบิสัน ไปเตะใส่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ในกรอบเขตโทษ ทำให้ แอ็ตเวลล์  เป่าให้ลูกโทษทันที และเป็น มาห์เรซ ที่รับหน้าที่ยิงเข้าไป ซิตี้ ออกนำก่อน 1-0

หมดครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ ออกนำ เชฟฯ ยูไนเต็ด ไปก่อน 1-0

กลับมาต่อครึ่งหลังนาที 56 ซิตี้ มีโอกาสก่อนจากจังหวะที่ โกเมซ ครอสเข้าเขตโทษบอลแฉลบมาถึงเสาสองให้ ฮาแลนด์ พยายามแปสวนแต่ว่าโดนไม่ดีออกหลังไป 

ในนาที 61 เรือใบ ทิ้งห่างเป็น 2-0 จากการที่ มาห์เรซ ไปตัดบอลได้ตรงกลางสนามก่อนจะโซโล่เลี้ยงจี้เข้าเขตโทษแล้วแปด้วยซ้ายสวนตัว โฟเดอริมแฮม เข้าไป 

อีก 5 นาทีต่อมา ซิตี้ ได้ลูก 3 โกเมซ ออกบอลไปทางซ้ายให้ กรีลิช เลี้ยงจี้เข้าเขตโทษก่อนจ่ายเข้ามาให้ มาห์เรซ หุบเข้ามาแปด้วยซ้ายซุกก้นตาข่าย เรือใบ นำห่าง 3-0 

นาทีท้าย เรือใบ เกือบได้ลูกสี่ จากจังหวะที่ โฟเด้น ตัวสำรองลากบอลขึ้นมาก่อนจะจ่ายไปให้ อัลวาเรซ กดด้วยซ้ายแต่บอลยังหลุดกรอบออกไป

จบเกม แมน ซิตี้ เอาชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด ไปได้ 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ไบรท์ตัน กับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยจะแข่งกันวันที่ 3 มิ.ย. นี้ 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ : สเตฟาน ออร์เตก้า - ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อาคานจี, เอมเมอริก ลาปอร์กต์ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, อิลคาย กุนโดกัน, เซร์คิโอ โกเมซ - ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ - ริยาด มาห์เรซ, เออร์ลิง ฮาแลนด์, แจ็ค กรีลิช 

เชฟฯ ยูไนเต็ด : เวส โฟเดอริงแฮม - อาเนล อาห์เหม็ดฮอดซิช, จอห์น อีแกน, แจ็ค โรบินสัน - จอร์จ บัลด็อก, ซานเดอร์ เบอร์เก้, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, จอห์น เฟล็ค, แม็กซ์ โลว์ - แดเนียล เจบบิสัน, อิลิมาน เอ็นดิอาย

ผู้ตัดสิน : สจ๊วร์ต แอ็ตเวลล์ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด