:::     :::

ผีแม่นโทษดับไบรท์ตันทะลุชิงเรือศึกเอฟเอคัพ

วันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2566
2,501
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ไปพบกับ แมนฯ ซิตี้ ได้สำเร็จ หลังสู้จนถึงฎีกาก่อนดวลจุดโทษเอาชนะ ไบรท์ตัน ไปได้ 7-6

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ 

รอบรองชนะเลิศ

ไบรท์ตัน 0 - แมนฯ ยูไนเต็ด 0

(ต่อเวลา 0-0, แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะจุดโทษ 7-6)

สนาม : เวมบลีย์ สเตเดี้ยม

ไบรท์ตัน จัดแนวรุกเต็มอัตราศึกนำโดย ซอลลี่ มาร์ช, คาโอรุ มิโตมะ และ แดนนี่ เวลเบ็ค ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เพิ่งหายเจ็บลงตัวจริง และได้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กลับมาปั้นเกมหลังพลาดเกมยุโรปเพราะติดโทษแบน 

เริ่มเกมมานาที 14 แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสลุ้นจะแจ้งเมื่อ คริสเตียน เอริคเซ่น จ่ายบอลให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จับแล้วยิงเต็มแรงจากหน้าเขตโทษ แต่ โรเบิร์ต ซานเชซ ยังป้องกันเอาไว้ได้เยี่ยม

จังหวะต่อมา ไบรท์ตัน ตอบโต้คืนบ้างเมื่อ แดนนี่ เวลเบ็ค ผ่านบอลให้ คาโอรุ มิโตมะ ซัดด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่บอลไม่เข้ากรอบ 

ช่วงครึ่งทางของครึ่งแรก เกมต้องหยุดลงพักใหญ่เมื่อ บรูโน่ แฟร์นันด์ส มีอาการบาดเจ็บ แต่สุดท้ายก็กลับมาลุยต่อได้หลังได้รับการปฐมพยาบาล 

ไบรท์ตัน เกือบได้ในนาที 32 คาโอรุ มิโตมะ ลากจากซ้ายตัดเข้าในกำลังจะได้ยิงทว่ามี อารอน วาน-บิสซาก้า พุ่งบล็อกได้ก่อน ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่ วิ่งมาหวดด้วยขวาเน้นๆ บอลพุ่งแรงหลุดเสาออกหลังไปนิดเดียว

นาที 44 แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสงามๆ เมื่อ กาเซมีโร่ กระแทกบอลเข้าเขตโทษให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส แต่งหาจังหวะยิงด้วยขวา ทว่าซัดหักข้อมากไปหน่อยทำให้หลุดเสาไป

ช่วงทดเจ็บ เกมรับไบรท์ตันผิดพลาดเปิดโอกาสให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ได้ควบถึงหน้าเขตโทษและตัดสินใจยิงไกลกะให้ข้ามหัวผู้รักษาประตูก่อนฮุกก้นตาข่าย ทว่าบอลลอยโด่งออกหลังไป

ผีแดงได้ลุ้นส่งท้ายครึ่งแรกในจังหวะที่ แรชฟอร์ด ควบเข้าถึงบอลในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจ่ายย้อนไปเขตโทษฝั่งขวา คริสเตียน เอริคเซ่น วิ่งมายิงแบบไม่ต้องจับ โรเบิร์ต ซานเชซ ต้องใช้ขาหวดทิ้งให้พ้นอันตราย จากนั้นจบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0 

ครึ่งหลัง ไบรท์ตัน บุกเข้าใส่ผีแดงอย่างแข็งขัน และเกือบนำสุดๆ ในนาที 56 ในจังหวะเคลียร์บอลไม่ดีของ ดีโอโก้ ดาโล่ต์ ที่เข้าทาง ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่ ได้หวดเต็มข้อซ้าย ดาบิด เด เคอา ต้องซูเปอร์เซฟออกหลังไป

จากจังหวะเตะมุม ปาสกาล โกรสส์ เปิดเข้าหัว แดนนี่ เวลเบ็ค ได้โขกเน้นๆ ทว่าบอลเฉียดคานออกหลังไป  

แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสบ้างในนาที 59 บรูโน่ แฟร์นันด์ส เกี่ยวเอาบอลโด่งลงได้สวยก่อนป้ายให้ อันโตนี่ แตะแล้วยิงหน้าเขตโทษ โรเบิร์ต ซานเชซ ต้องพุ่งปัดปลายมือหวุดหวิด 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย ไบรท์ตัน ต้องถอด แดนนี่ เวลเบ็ค ที่บาดเจ็บออกแล้วส่ง เดนิซ อุนดาฟ ลงเล่นแทน 

นาที 83 ไบรท์ตัน เกือบนำจากการยิงไกลด้วยซ้ายของ ซอลลี่ มาร์ช ที่ เด เคอา ต้องปัดมือเดียวก่อนตามคว้าบอลเอาไว้ได้ จากนั้นจบเกมไม่มีประตูทำให้เสมอ 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษ 

ช่วงต่อเวลา แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสก่อนในนาที 98 เจดอน ซานโช่ เปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษให้ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ได้โหม่ง แต่สะบัดมากไป บอลจึงหลุดเสาไกลออกหลัง  

นาที 105 แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูสุดๆ จากการยิงตรงหัวกะโหลกของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่บอลแฉลบกองหลังไบรท์ตันทำท่าว่าจะพุ่งเสียบตาข่ายอยู่แล้ว แต่ โรเบิร์ต ซานเชซ ซูเปอร์เซฟบินปัดได้อย่างสุดยอด 

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูกันได้ทำให้จบ 120 นาทีต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษซึ่งเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงได้แม่นยำกว่าเข้าตลอด 7 คนแรก แต่คนที่ 7 ของไบรท์ตันคือ ซอลลี่ มาร์ช ยิงข้ามคาน ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ แมนฯ ซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน  


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ไบรท์ตัน : โรเบิร์ต ซานเชซ - ปาสกาล โกรสส์, อดัม เว็บสเตอร์, ลูอิส ดังค์, เปร์วิส เอสตูปินญาน - อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์, มอยเสส ไกเซโด้ - ซอลลี่ มาร์ช, ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่, คาโอรุ มิโตมะ - แดนนี่ เวลเบ็ค

แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา - อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์, ดีโอโก้ ดาโล่ต์ - กาเซมีโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น - อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด - อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 

ผู้ตัดสิน : เคร็ก พอว์สัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด