:::     :::

กิ๊บบ์สยอมรับตกใจถูกไลออนส์เลือกอันดับ12

วันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2566
323
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดีทรอยท์ ไลออนส์ สร้างความประหลาดใจด้วยการเลือก จาห์มายร์ กิ๊บบ์ส อดีตรันนิ่งแบ็กจาก แอลาบาม่า เข้าทีมอันดับ 12 จากร่างดราฟท์ปี 2023

จาห์มายร์ กิ๊บบ์ส อดีตรันนิ่งแบ็กจาก แอลาบาม่า ยอมรับว่าเขาตกใจเมื่อเขาถูก ดีทรอยท์ ไลออนส์ เลือกเข้าทีมฐานะดราฟท์อันดับ 12 ซึ่งเป็นตัววิ่งรายที่สองของร่างดราฟท์รอบแรกปี 2023 ต่อจาก ไบจาน โรบินสัน หลังรันนิ่งแบ็กของ เท็กซัส ถูก แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ เลือกเข้าทีมฐานะดราฟท์อันดับ 8 ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

'ใช่, ผมคิดว่าจะเกิดขึ้นตั้งแต่อันดับ 20 เพราะนั่นคือจุดที่มันจะเกิดกับรันนิ่งแบ็ก' กิ๊บบ์ส กล่าว

ไลออนส์ ตกลงเทรดดราฟท์อันดับ 6 แลกกับอันดับ 12 และ 34 จาก อริโซน่า คาร์ดินาลส์ ที่เลือก แพริส จอห์นสัน อดีตออฟเฟนซีฟแท็คเกิ้ลจาก โอไฮโอ สเตท ก่อนทีมสิงโตแห่งดีทรอยท์จะเลือกอัพเกรดทีมบุกด้วยการเลือก กิ๊บบ์ส รันนิ่งแบ็กจาก แอลาบาม่า จากอันดับ 12 แม้ว่าบรรดากููรูดราฟท์จะประเมินว่า กิ๊บบ์ส น่าจะถูกเลือกจากอันดับ 19 เป็นต้นไป 

แต่ ไลออนส์ ให้ความสำคัญกับบุคลิกของ กิ๊บบ์ส และผลงานระดับคอลเลจของรันนิ่งแบ็กวัย 21 ปีที่ถือบอลวิ่งมากกว่า 2,100 หลาและรับบอลมากกว่า 1,200 หลา โดยทำรวมกัน 23 ทัชดาวน์ หลังการเล่นกับ จอร์เจีย เท็ค (2020-2021) และ แอลาบาม่า (2022)

'ผมรู้สึกเยี่ยมมาก' กิ๊บบ์ส กล่าว 'ผมไม่รู้ว่าผมจะได้รับเลือกสูงเท่าที่ผมได้รับ เพราะรันนิ่งแบ็กไม่ได้ถูกเลือกสูงนักในยุคใหม่และยุคใหม่ของร่างดราฟท์เอ็นเอฟแอล แต่มันค่อนข้างน่าตกใจสำหรับผม'

'แต่ผมรู้สึกขอบคุณสำหรับเมืองดีทรอยท์' 

ด้าน แบร็ด โฮล์มส์ ผู้จัดการทั่วไปของ ไลออนส์ ระบุว่า กิ๊บบ์ส เป็นหนึ่งในผู้เล่นคนโปรดจำนวนหนึ่งของเขาในร่างดราฟท์ปี 2023 จากการประเมินจากอย่างละเอียด และเชื่อมั่นอดีตตัวจริงจาก แอลาบาม่า จะมีส่วนร่วมกับทีมสิงโตแห่งดีทรอยท์ทันที 

กิ๊บบ์ส กลายเป็นรันนิ่งแบ็กที่ถูก ไลออนส์ เลือกเข้าทีมอันดับสูงสุดนับตั้งแต่ ฮอล ออฟ เฟม แบร์รี่ แซนเดอร์ส ฐานะดราฟท์อันดับ 3 ในปี 1989 นอกจากนี้ยังเป็นผู้เล่นจาก แอลาบาม่า ที่ถูกเลือกเข้าทีมฐานะดราฟท์อันดับ 12 อย่างบังเอิญ หลังการเลือก เจมสัน วิลเลียมส์ จากอันดับเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว

'จริงๆแล้วผมไม่ได้นำอันดับ 12 ทั้งสองมารวมกัน แต่เห็นได้ชัดว่านั่นเป็นหนึ่งในโปรแกรมที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัย' โฮล์มส์ กล่าว 'ผมนับถือ (นิค) เซแบน และสิ่งที่เขาทำที่นั่น และคุณก็รู้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทไหนและผู้เล่นแบบใดที่เขานำออกมา ดังนั้นมันจึงบังเอิญว่า (กิ๊บบ์ส) เป็นหนึ่งในผู้เล่นชั้นนำของเราที่เราชอบจริงๆ และดีใจที่เราอยู่ในตำแหน่งที่จะได้เขามา'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด