:::     :::

บาร์นส์มองเทรนท์เล่นแบ็กขวาดีที่สุด

วันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2566
773
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอห์น บาร์นส์ อดีตกองกลางของ ลิเวอร์พูล มองว่าตำแหน่งดีที่สุดของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยังเป็นแบ็กขวาแม้ว่าจะถูกมองว่ายืนกองกลางได้ดีในช่วงหลัง

แข้งทีมชาติอังกฤษโดนวิจารณ์อย่างหนักถึงเรื่องของการเล่นเกมรับในซีซั่นนี้ ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีการขยับสูงไปอยู่ในแดนกลางเพื่อช่วยสร้างสรรค์เกมและดูเหมือนว่าจะไปได้ดีหลังทำ 5 แอสซิสต์จาก 4 เกมหลัง มากกว่าตลอด 37 เกมก่อนหน้านี้ที่ทำไปเพียง 3 ครั้งเท่านั้น

อย่างไรก็ตามแม้ว่าสถิติออกมาแบบนั้น แต่ บาร์นส์ มองต่างออกไปว่า เทรนท์ ควรจะกลับไปเล่นทางขวาเหมือนเดิมซึ่งดีที่สุดแล้ว

"ในความคิดของผมตัวเลขแอสซิสต์ของ เทรนท์ จะเพิ่มขึ้นหากเขาเล่นในตำแหน่งแบ็กขวาเพราะจากลูกครอสของเขา แอสซิสต์มากมายของเขามาจากทางขวาอย่างในเกมกับ อาร์เซน่อล ดังนั้นไม่ใช่ว่าเขาแอสซิสต์ได้มากขึ้นเพราะว่าเขาไปเล่นเป็นมิดฟิลด์ในตอนนี้" บาร์นส์ กล่าวกับ โบนัสโค้ดเบ็ตส์ 

"เขามีความคิดสร้างสรรค์ในแง่ของการเปิดบอลและจ่ายบอล แต่ผมไม่เห็นด้วยกับความเห็นที่ว่าเขาสร้างโอกาสมากขึ้นจากตำแหน่งมิดฟิลด์ แต่เพราะว่ามันมาจากคุณภาพในการเล่นกับบอลของเขา เขาสร้างโอกาสได้อยู่แล้วไม่ว่าจะเล่นตำแหน่งไหน"

"เราต้องมาคุยกันว่าแอสซิสต์คืออะไร เขาส่งบอลให้ กัคโป (ในเกมกับ เวสต์แฮม) และเขากลับพลิกกลับมาและทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ประตู ดังนั้นบางครั้งการแอสซิสต์เป็นอะไรที่ค่อนข้างง่าย"

"เทรนท์ เล่นได้ดี แต่เราต้องถามตัวเองว่าเขาสร้างโอกาสมากขึ้นจากการเล่นมิดฟิลด์หรือเปล่า? ผมไม่คิดว่ามันเป็นแบบนั้น เขาเป็นมิดฟิลด์ที่ดี แต่เขาสร้างโอกาสได้มากขึ้นด้วยการครอสบอลจากทางขวา"

"ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล คิดถึงเขาในตำแหน่งแบ็กขวา ทีมจะได้ประโยชน์มากขึ้นถ้าเขาเล่นตรงนั้น แม้ว่าเขาจะเล่นตรงกลางได้ดีก็ตาม"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด